[F1] “ชัยชนะของ แกสลีย์ สร้างความเจ็บปวดให้ เรดบูลล์” : แฮมิลตัน

0
5276

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ ผลการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ว่าชัยชนะของ ปิแอร์ แกสลีย์ คือความเจ็บปวดของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ถอดเขาออกจากทีมในปีที่่านมา

แกสลีย์ คว้าชัยชนะสุดช็อกในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2020 สนาม 8 ที่ ออโตโดรโม นาซินาเล ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการณ์พลิกผันหลายอย่าง ทั้งธงแดงจาก ชาร์ล เลอแคลร์ และการโดนปรับเวลาของ แฮมิลตัน เอง

นักขับเฟรนช์จากอัลฟาทาวรี ต้องเจอไล่กดดันอย่างหนักจาก คาร์ลอส ซายน์ซ จาก แม็คลาเรน ก่อนจะนำรถเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลาเหนือกว่า 0.4 วินาที

โดยนับเป็นการสร้างคำถามมากมายกับผลงานของ แกสลีย์ หลังจากที่เขาถูกถอดออกจากทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปี 2019 จากการแข่งขันได้เพียง 12 สนาม ด้วยการสลับตัวกับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

แกสลีย์ คว้าโพเดี้ยมครั้งแรกของเขาในฟอร์มูล่าวัน ที่ บราซิล และล่าสุดจากผลงานยอดเยี่ยมที่ อิตาลี ทำให้เขาทำคะแนนไล่จี้ อัลบอน เหลือเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

MONZA, ITALY – SEPTEMBER 06: Alexander Albon of Thailand driving the (23) Aston Martin Red Bull Racing RB16 spins during the F1 Grand Prix of Italy at Autodromo di Monza on September 06, 2020 in Monza, Italy. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202009060543 // Usage for editorial use only //

สำหรับผลงานของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในเรซนี้เขาไม่สามารถจบการแข่งขันได้ ส่วน อัลบอน ที่ปะทะกับ แกสลีย์ ในช่วงออกสตาร์ทก็ไม่สามารถกู้อันดับคืนได้เลยหลังจากช่วงธงแดง

แชมป์โลก 6 สมัยอย่าง แฮมิลตัน ได้ปรี่เข้าไปแสดงความยินดีกับ แกสลีย์ ที่ พาร์คเฟอร์เม หลังคว้าชัยชนะที่ มอนซ่า พร้อมกับกล่าวยกย่องนักขับเฟรนช์แมนอย่างมาก

“ปิแอร์ คือหนึ่งในนักขับที่นิสัยดี และผมคิดว่าเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์” แฮมิลตัน กล่าว

“ผมไม่คิดว่าเขาได้รับปฏิบัติที่เป็นธรรม และการดูแลที่ดีนักจาก เรดบูลล์ เมื่อเขาถูกดันขึ้นสู่ทีมใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงท้ายก่อนจะถูกสลับตัว ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักขับ ดังนั้นผมถึงเห็นใจเขามาก”

“เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจนั้น คุณไม่จำเป็นต้องทำมันกับทีมใหญ่ หรือทีมที่ไม่จำเป็นต้องเร็วมากนัก และแน่นอนว่าเขาได้เริ่มมีความมั่นใจขึ้นมาก พร้อมกับเริ่มแสดงให้เห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมแล้วในปีนี้”

“และการจะเอาชนะด้วยสถานการณ์เช่นนี้ยิ่งไม่ใช่เรื่อง่าย ผมประทับใจในตัวเขาจริงๆ”

แฮมิลตัน หวังว่าชัยชนะที่ มอนซ่า จะช่วยสร้างโอกาสให้กับ แกสลีย์ สำหรับอนาคตในฟอร์มูล่าวัน พร้อมกับเผยว่ามันถือเป็น “ความเจ็บปวด” ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ไม่สามารถคว้าแต้มได้เลยจากสนามนี้

“เขาปิดจ็อบได้อย่างมหัศจรรย์ และสมควรได้รับความสำเร็จนี้ ผมหวังว่านี่จะนำไปสู่โอกาสที่บิ่งใหญ่ในอนาคตของเขาเอง” แฮมิลตัน กล่าวถึง แกสลีย์

“แน่นอน การโค่นทีมที่ถอดเขาออกจากทีม มันคือการเอาคืนแบบเจ็บปวดสุดๆ ไปเลย”