ราซลัน ราซาลี บอสใหญ่ของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกโรงปฏิเสธข่าวลือการดึงตัว อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียน ร่วมทีมในปี 2021 พร้อมเผยความคืบหน้าข้อตกลงกับ วาเลนติโน รอสซี่ ว่าใกล้ความจริงทุกขณะ

คลิกเพื่อฟังข่าว

ราซาลี ในฐานะบอสใหญ่ของทีมสุดเนื้อหอมอย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ต้องเจอข่าวลือมากขึ้นทุกขณะ กับการใส่ชื่อนักบิดคนที่ 2 ของทีมสำหรับฤดูกาลหน้า หลังจากที่พวกเขาต้องเสีย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้กับทีมโรงงานยามาฮ่า และได้ต่อสัญญากับ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวลือว่า ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที มีความเชื่อมโยงกับ โดวิซิโอโซ ที่ตัดสินใจออกจากทีม ดูคาติ หลังสิ้นฤดูกาล 2020 ขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังคงอยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้ายกับ รอสซี่ ที่ดำเนินมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

ข่าวลือดังกล่าว สร้างกระแสว่า โดวิซิโอโซ อาจกลายเป็นนักบิดที่มาเสียบแทน รอสซี่ ในโควต้าที่เหลืออยู่ของทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียน ซึ่งอาจนำไปสู่ข่าวสุดช็อกด้วยการรีไทร์ของ รอสซี่ นั่นเอง

อย่างไรก็ดี แม้ว่าข้อตกลงระหว่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และ รอสซี่ จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ แต่ ราซาลี ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือความเชื่อมโยงกับ โดวิซิโอโซ อย่างชัดเจน พร้อมกับยืนยันว่าพวกเขาไม่มีแผนสำรองสำหรับไลน์อัพในปี 2021

“ขอเรียนตามตรงว่าเราไม่เคยหารือใดๆ เกี่ยวกับ โดวิซิโอโซ สำหรับปี 2021 เลย” ทีมบอสชาวมาเลเซียนเผย พร้อมกับยืนยันว่า รอสซี่ ยังคงเป็นตัวเลือกหลักของทีม

ขณะที่ รอสซี่ ได้ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่ามีความเป็นไปได้ถึง 99% ที่เขาจะบิดให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในฤดูกาลหน้า โดยเชื่อว่าสาเหตุของความล่าช้านั่นเป็นเพราะ นั่นคือข้อตกลงที่ต้องการือกันถึง 3 ฝ่าย ระหว่าง รอสซี่, ยามาฮ่า และ เอสอาร์ที นั่นเอง