อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงสยบแรงกดดันพร้อมเผยว่า “ชัยชนะ” ครั้งแรกของ ปิแอร์ แกสลีย์ ไม่ได้ทำให้ไขว้เขวกับอนาคตของตนเองในทีม

อัลบอน จบเรซในอันดับ 15 ที่ มอนซ่า หลังจากที่เจอความยากลำบากตลอดทั้งเรซ นับตั้งแต่กออกสตาร์ทด้วยพื้นของรถแข่งที่เสียหาย จากการปะทะกับ แกสลีย์ ในช่วงออกสตาร์ท แถมยังโดนลงโทษบวกเวลา 5 วินาที จากการปะทะกับ โรแมง โกรสฌองส์

นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มี 48 คะแนนหลังผ่าน 8 สนามแรกของปี ขณะที่ทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น เก็บไปได้แล้วถึง 110 คะแนน ขณะเดียวกัน แกสลีย์ นักขับเฟรนช์จาก อัลฟาทาวรี ก็อยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง แถมยังคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับเชื่อว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในการเสียบเก้าอี้ของ อัลบอน

ปิแอร์ แกสลีย์ แสดงความมั่นใจว่าพร้อมคัมแบ็กสู่ เรดบูลล์ แล้ว หลังคว้าชัยชนะครั้งแรกที่ มอนซ่า

อย่างไรก็ตาม อัลบอน ยืนกรานว่าสถานการณ์ของเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป และความกระหายในการสร้างผลงานยังไม่เคยหมดไป

“ไม่ครับ มันไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน” อัลบอน กล่าวเมื่อถูกถามถึงแรงกดดันจาก แกสลีย์

“ขั้นตอนการทำงานต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม ผมคิดว่ามันยังคงเหมือนเดิมกับสนามแรกในเอฟวัน ดังนั้นในมุมของผม เากำลังย้อนกลับไปมองเรซล่าสุด และมองหาสิ่งต่างๆ ที่่จะทำให้สามารถยกระดับผลงานให้ดีขึ้น”

“ดังนั้น ตอนนี้ผมค่อนข้างแฮปปี้กับทิศทางที่เกิดขึ้น เรายังมีอีกสุดสัปดาห์ให้ทำงานและใช้เวลาร่วมงาน ผมคิดว่าการแข่งขันที่ มอนซ่า ไม่ได้สะท้อนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง”

“แต่ช่วงเวลาที่ดีกำลังจะมาถึง และผมมั่นใจว่าเมื่อผมมีโอกาสที่ดี ผมจะสามารถแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

อัลบอน เผยว่า แรงกดดันที่เกิดขึ้นล้วนมาจากตัวเขาเอง ที่ต้องการสร้างผลงานให้ดีที่สุด และไม่ได้เป็นเพราะเขาถูกดันขึ้นมาแข่งให้กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดใน ฟอร์มูล่าวัน

“การเข้าร่วมทีม เรดบูล์ ก็ส่วนหนึ่ง ความต้องการของคุณคืออยากทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะมันคือโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ หรือขึ้นโพเดี้ยม แต่ความกดดันที่เพิ่มเข้ามานั้น มันล้วนมาจากภายในตัวของผมเอง”