ปิแอร์ แกสลีย์ ผู้ชนะกรังด์ปรีซ์ใหม่ถอดด้ามของ อัลฟาทาวรี่ เผยความรู้สึกว่า “เขาพร้อมแล้ว” กับการคัมแบ็กสู่ทีมใหญ่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง หลังคว้าแชมป์สุดช็อกที่ มอนซ่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คลิกเพื่อฟังข่าว

แกสลีย์ คว้าชัยชนะ ฟอร์มูล่าวัน ครั้งแรกในชีวิต ที่ มอนซ่า หลังเหตุธงแดงของ ชาร์ล เลอแคลร์ ที่พลิกผันสถานการณ์ทุกอย่างของเรซ พร้อมด้วยโทษบวกเวลาของ ลูอิส แฮมิลตัน ด้วย

ชัยชนะครั้งนี้ เกิดขึ้นในรอบ 13 เดือนหลังจากที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ถอด แกสลีย์ ออกจากทีมใหญ่ และสลับตัวกับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยหลังผ่านเพียง 12 เรซแรกของปี 2019 แถมในศึก บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ นักขับฝรั่งเศสยังคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกได้ด้วย

ผลการแข่งขันดังกล่าว ยังมีถูกช่วงเวลาที่ เรดบูลล์ เจอคำถามมากมายกับฟอร์มของ อเล็กซ์ อัลบอน ว่าอาจมีการสลับตัวกันอีกครั้งหรือไม่ โดยหลังผ่านการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์, แกสลีย์ ทำคะแนนตามหลังนักขับไทยเพียง 5 แต้มเท่านั้น

ขณะที่ เรดบูลล์ ได้ออกมากล่าวซ้ำว่า พวกเขาไม่ได้มีการหารือใดๆ เพื่อดร็อป อัลบอน ออกจากทีม ทว่า แกสลีย์ ได้กล่าวหลังจากที่คว้าชัยชนะว่า เขารู้สึกว่าตนเองพร้อมแล้วที่จะกลับเข้าไปต่อสู่ในทีมใหญ่ของ เรดบูลล์

“ผมคิดว่าผมพร้อมแล้วนะ แต่มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมในการเรียกร้องนี้” แกสลีย์ กล่าว

“สิ่งเดียวที่ผมทำได้หลังจากที่พวกเขาโยกผมกลับมาที่ โทโรรอสโซ คือให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง และแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

“เมื่อผมมีอาวุธที่เหมาะกับตัวเองอยู่ในมือ ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่เราได้แสดงให้ทุกคนเห็น ผมไม่ได้พูดถึงแค่ที่ บราซิล แต่ผมคิดว่ามันคือภาพรวมทั้งหมด เรากลับเข้าสู่ความแข็งแกร่ง”

“เรามีการควอลิฟายที่แข็งแกร่งในบางสนาม และเรซที่ยอดเยี่ยมก็ตามมา เรามาดูกันว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น”