“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า กลับมาฟิตเต็มร้อยหลังโดนชนหนักที่ ออสเตรียน ตั้งเป้าบู๊หนักเพื่อลุ้นท็อปเท็นในศึก ซาน มานิโร กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

สมเกียรติ มีคิวลงแข่งขัน โมโตทู ชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของปี รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายนนี้

ในการแข่งขันที่ ออสเตรีย นักบิดไทยสร้างความมั่นใจได้อย่างมาก ด้วยการทำเวลาติดท็อปเท็นแทบทุกช่วงของการลงซ้อม ก่อนจะคว้าอันดับ 13 มาครองในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ และเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี จากการโดนชนหนักโดย แซม โลวส์ ทำให้ สมเกียรติ ที่มีลุ้นอันดบท็อปเท็นในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ต้องพลาดโอกาสลุ้นต่อสู้อย่างน่าเสียดาย

โดย สมเกียรติ ที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยจากการชนกล่าวว่า “หลังการชนที่รุนแรงนองผมที่ ออสเตรีย ผมต้องใช้เวลาพักฟื้นพอสมควร จากนั้นจึงเริ่มกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งสำหรับการแข่งขันที่ มิซาโน”

“ผมรู้สึกแข็งแกร่งกว่าเดิม ดังนั้นผมจึงค่อนข้างมั่นใจกับการแข่งขัน ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์”

“ผมตั้งเป้าที่จะทำให้เต็มความสามารถเพื่อติท้อปเท็นให้ได้ และพร้อมบู๊เต็มที่เพิ่มผลงานที่ดีมาฝากแฟนขาวไทย”

สำหรับ ศึก โมโตทู 2020 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย