อิเนีย บาสเตียนินี ยอดนักบิดดาวโรจน์ชาวอิตาเลียนในศึกโมโตทู ออกมายืนยันว่าเขาได้เซ็นสัญญากับ “ดูคาติ” ค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียน เพื่อขยับขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาส ของ โมโตจีพี เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะลงแข่งให้ทีมใด

กระแสข่าวการประกาศไลน์อัพนักบิดของ ดูคาติ ในศึก โมโตจีพี อยู่ในความสนใจของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับทีม หลังจบฤดูกาล 2020

การตัดสินใจของ โดวิซิโอโซ นำมาซึ่งขั้นตอนต่อไปของ ดูคาติ โดยค่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาเลียน ได้ออกมายืนยันในการแข่งขัน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ว่าเซ็นสัญญากับ ฟรานเชสโก บันยาญ่า และ โยฮันน์ ซาร์โก ออกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะให้ใครบิดให้กับทีมไหน

ล่าสุด บาสเตียนินี ดาวบิดโมโตทูสัญชาติอิตาเลียน ได้ออกมายืนยันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ว่าเขาได้เซ็นสัญญากับ ดูคาติ แล้ว และแน่นอนว่าปีหน้า บาสเตียนินี จะขยับขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาส

โดย ดูคาติ มีตัวเลือกนักบิด 3 คน ที่จะส่งไปบิดให้ 3 ทีมได้แก่ ทีมโรงงานดูคาติ, พรามัค และ อวินเทีย ซึ่งจะต้องติดตามว่าระหว่าง บันยาญ่า, ซาร์โก และ บาสเตียนินี ใครจะถูกเลือกให้บิดกับทีมใด