รูเบน ซาอุส ทีมบอส อวินเทีย เรซซิ่ง ออกโรงยืนยันว่า โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จะไม่ได้บิดให้กับทีมในฤดูกาลหน้า เพราะจะขยับขึ้นไปทำงานร่วมกับทีมโรงงานดูคาติ หรือ พรามัค

ล่าสุดในการลงซ้อมรอบ FP2 ของ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงบ่ายวันสูกร์ที่ผ่านมา รูเบน ซาอุส ผู้จัดการทีม อวินเทีย เรซซิ่ง ได้ออกมาเปิดเผยถึงอนาคตของ ซาร์โก ในปี 2021

โดยสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับไลน์อัพนักบิดโมโตจีพี ของ ดูคาติ ใน โมโตจีพี 2020 มีความชัดเจนขึ้นยอย่างมาก เมื่อ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ยืนยันจะไม่ต่อสัญญากับทีม ซึ่งจะเหลือเพียงตัวเลือกระหว่าง ซาร์โก และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า 

แม้ว่า อิเนีย บาสเตียนินี จะได้รับการยืนยันในการเซ็นสัญญากับ ดูคาติ เพื่อขยับขึ้นมาบิในพรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้าแล้วก็ตาม

ซาอุส กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดภายในทีมว่า “ใช่ครับ มันชัดเจนว่าเรากำลังยกระดับสถานการณ์ภายในทีม หลายๆ สิ่งเกิดขึ้นเร็วมาก”

“มันชัดเจนว่าในฤดูกาลหน้า โยฮันน์ จะไม่ได้อยู่กับทีมของเรา ผมยินดีกับเขาสุดๆ เพราะเขาสมควรที่จะได้บิดรถแข่งของทีมโรงงานดูคาติ”

“และมันก็ดีสำหรับเรา ที่จะได้ทำหน้าที่พัฒนานักบิดดาวรุ่ง เพื่อแสดงศักยภาพให้เห็นต่อไป” 

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ บาสเตียนินี ออกมายืนยันว่าเขาได้รับการเซ็นสัญญากับ ดูคาติ แล้ว และจะได้ขยับขึ้นมาบิดใน โมโตจีพี ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

“เราพิสูจน์แล้วว่าเราสามารถมีความเร็วในแทร็ก และผมค่อนข้างมั่นใจว่านักบิดดาวรุ่งอิตาเลียนอย่าง บาสเตียนินี จะก้าวเข้ามาสู่ทีม ตอนนี้ผมมั่นใจเรื่องนี้ถึง 99%”