“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ยอมรับแบบไม่ลังเล จะเซ็นสัญญากับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ มานักบิดทดสอบของ ยามาฮ่า หากทำได้ แต่หวังว่ารองแชมป์โลก 3 สมัยชาวอิตาเลียนจะยังคงแข่งต่อ เพราะยังหนุ่มและยังคงมีความเร็ว

อนาคตของ โดวิซิโอโซ ใน โมโตจีพี 2021 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เจ้าตัวยืนยันว่าจะแยกทางกับ ดูคาติ จบฤดูกาลนี้ หลังร่วมงานกันมากว่า 8 ปี ด้วยการคว้าชัยชนะทั้งหมด 14 ครั้ง และคว้ารองแชมป์โลก 3 สมัย

โดยนักบิดอิตาเลียนยอมรับว่า “ไม่มีแผนสำรองสำหรับอนาคต” และตัวเขาเองก็ยังไม่มีการอัพเดตความเคลื่อนไหวด้านข้อเสนอของทีมใดๆ ในตอนนี้

โดวิซิโอโซ มีความเชื่อมโยงกับ อพริเลีย ซึ่งก็ได้มีการเจรจากับ คาล ครัทช์โลว เช่นกัน ทว่า มัสซิโม ริโวลา ซีอีโอ ของ อพริเลีย ยอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะซื้อตัว โดวิซิโอโซ ได้

โอกาสของ โดวิซิโอโซ ยังคงเปิดกว้างสำหรับการแข่งขันในปี 2021 ทั้งในบทบาทของนักบิดทดสอบ ที่จะได้รับสิทธิ์ลงแข่งแบบไวด์การ์ด แม้ว่าในตอนนี้จะมีเำพียง อพริเลีย เท่านั้นที่สามารถยื่นข้อเสนอให้กับเขาได้ ภายใต้สิทธิ์การใช้นักบิด 3 คน ซึ่งได้รับการละเว้นตามกติกา

ขณะที่สถานการณ์ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ในฐานะนักบิดทดสอบของ ยามาฮ่า ดูเหมือนจะไม่มั่นคงในปีนี้ ทำให้ รอสซี่ ถูกยิงคำถามว่าต้องการ โดวิซิโอโซ มาเป็นทางเลือกสำหรับทีมทดสอบของ ยามาฮ่า หรือไม่?

“ถ้าพูดถึง โดวิ เกี่ยวกับการเป็นนักบิดทดสอบ ผมว่ามันต้องเจ๋งแน่นอน” รอสซี่ ตอบ

“ผมจะเซ็นสัญญากับเขาทันที ถ้าทำได้”

“แต่ผมคิดและหวังว่าเขาจะยังคงแข่งต่อ และหวังว่าเขาจะสามารถหารถแข่งที่ดีได้ เพราะผมคิดว่าเขายังหนุ่มและมีความเร็วสำหรับการแข่งขัน”