ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ได้รับการยืนยันว่าจะเข้าร่วมการทดสอบกับ ยามาฮ่า ที่ ปอร์ติเมา สังเวียนใหม่ของโมโตจีพี ในวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ขณะนักบิดพรีเมียร์คลาสให้รับอนุญาตให้ลงเทสต์ด้วยรถตลาด

ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล ดู อัลการ์ฟ ในเมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2020 โดยล่าสุด ดอร์น่า สปอร์ต ได้ยืนยันวันสำหรับการทดสอบสนามดังกล่าวแล้ว เป็นจำนวน 2 วัน ในวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

การทดสอบที่ ปอร์ติเมา จัดขึ้นเพื่อให้ทีมทดสอบของค่ายผู้ผลิตใน โมโตจีพี เป็นหลักและจะมอบข้อมูลด้านต่างๆ ที่สำคัญให้กับทีมแข่งในพรีเมียร์คลาส รวมถึงบริษัทซัพพลายเออร์ที่ให้บริการด้านเทคนิค ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันจริงที่ ปอร์ติเมา ในช่วงปลายปีนี้ ในวันที่ 20-22 พฤศจิกายนนี้

นักบิดทดสอบที่ยืนยันจะลงเทสต์ ได้แก่ ฮอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า, แดนี เปโดรซ่า จาก เคทีเอ็ม, มิเคเล ปีร์โล จาก ดูคาติ และ สเตฟาน แบรเดิล จาก ฮอนด้า

ขณะเดียวกัน นักบิดโมโตจีพีจะได้รับอนุญาตให้ลงทดสอบได้บางคน ด้วยรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ เวอร์ชั่นที่วิ่งตามท้องถนน ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ เพื่อให้พวกเขาได้เก็บข้อมูลของสนามในเบื้องต้น

โดยนักบิดโมโตจีพี ที่คาดว่าจะลงทดสอบใน ปอร์ติเมา ได้แก่ :

Andrea Dovizioso (Ducati Team)
Jack Miller (Pramac Racing)
Maverick Viñales (Monster Energy Yamaha MotoGP)
Brad Binder (Red Bull KTM Factory Racing)
Takaaki Nakagami (LCR Honda Idemitsu)
Miguel Oliveira (Red Bull KTM Tech3)
Pol Espargaro (Red Bull KTM Factory Racing)
Johann Zarco (Esponsorama Racing)
Francesco Bagnaia (Pramac Racing)
Aleix Espargaro (Aprilia Racing Team Gresini)
Alex Marquez (Repsol Honda Team)
Iker Lecuona (Red Bull KTM Tech3)
Bradley Smith (Aprilia Racing Team Gresini)
Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol)

ทั้งนี้จะมีการยืนยันรายชื่อนักบิดที่จะลงทดสอบที่ปอร์ติเมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง