ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020 ลงดวลความเร็วสนามที่ 6 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นการชิงชัยบนดินแดนกระทิงดุเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ต่อจากมอเตอร์แลนด์ อรากอน ที่ใช้เป็นสังเวียนแข่งขันใน 2 สนามก่อนหน้านี้

ยังคงเป็น อันเดรีย โลคาเตลลี่ #55 นักบิดอิตาเลียน สังกัดบาร์ดาห์ล อีแวน บรอส. เวิลด์เอสเอสพี ทีม ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครองเป็นสนามที่ 6 ติดต่อกัน โดยเกมในเรซแรกเป็นไปอย่างเข้มข้นตั้งแต่ออกสตาร์ท ก่อนที่สายฝนซึ่งโปรยปรายลงมาจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมในเรซดังกล่าว เมื่อบรรดานักบิดทยอยเข้าพิตเพื่อทำการเปลี่ยนยาง

รวมถึง อันเดรีย โลคาเตลลี่ #55 ด้วยเช่นกัน ที่นำรถเข้าพิตขณะที่กำลังขับเคี่ยวแย่งอันดับอยู่ในกลุ่มหัวขบวน ก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้กรรมการตีธงแดงยุติการแข่งขัน และเป็นทางด้าน อองดี้ ฟานดูเยียร์ ที่ไม่ได้นำรถเข้าพิตและเป็นผู้นำอยู่ในรอบที่ 11 ของการแข่งขัน คว้าแชมป์ในเรซแรกไปครอง ส่วน อันเดรีย โลคาเทลลี่ #55 จบการแข่งขันในอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมเป็นครั้งแรก

ก่อนที่ อันเดรีย โลคาเตลลี่ #55 จะรีดฟอร์มเก่งของตนเองในเรซที่ 2 แม้จะออกสตาร์ทได้ไม่ดี ทว่าสามารถไต่จากอันดับ 4 ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 10 ของการแข่งขัน และบิดรักษาตำแหน่งไว้ได้จนครบ 17 รอบสนาม ก่อนจะควบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 คว้าแชมป์ที่ 10 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ตเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 สนามในฤดูกาลนี้

ด้วยผลงานระดับท็อป อันเดรีย โลคาเตลลี่ ที่เดินหน้าคว้าแชมป์ที่ 10 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการลงชิงชัย 11 เรซ เก็บแต้มไปได้ทั้งสิ้น 263 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 ถึง 104 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยเพียง 4 เรซ รวมถึง ยามาฮ่า ที่จ่อขึ้นบัลลังก์แชมป์โลกประเภทค่ายผู้ผลิตสมัยที่ 4 ติดต่อกัน หลังเก็บไปแล้วทั้งสิ้น 275 คะแนน เหนือกว่า คาวาซากิ ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 97 คะแนน

ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะยกพลไปดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาล ณ เซอร์กิต เดอ แนร์แวร์ส แม็กนี่-คูส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 3-4 ตุลาคม นี้ ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลที่ ออโตโดรโม ดู เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 17-18 ตุลาคม