ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกาศศึกเต็มตัวส่ง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต เอเชีย ลงบู๊ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 3

หลังจากที่การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 ประกาศยกเลิกฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ จากผลกระทบโดยตรงของ โควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักในประเทศเพื่อนบ้านในทวีปเอเชีย ซึ่งทำให้การเดินทางระหว่างประเทศเจออุปสรรคอย่างมาก ส่งผลให้บรรดาทีมแข่งชั้นนำของไทยต้องขยับตัวเพื่อให้นักบิดของทีมได้ลงแข่งขันเพื่อสร้างความต่อเนื่องของการทำงาน

ล่าสุด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ได้ยืนยันส่ง 2 นักบิดหลักของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ของรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิ จ.บุรีรัมย์

โดยหลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ก็ขยับตัวครั้งสำคัญ ด้วยการประกาศส่ง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชียในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ปี 2018 ลงแข่งขันในคลาสนี้ด้วย

ทั้งนี้ รัฐพงษ์ จะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 ลงแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ โดยทีมตั้งเป้าให้เป็นการเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ที่ถูกยกเลิกไปของเกมระดับเอเชีย ซึ่ง สนามช้างฯ ถือเป็นหนึ่งในสังเวียนแข่งขัน