เฟอร์รารี่ ทีมยักษ์หลับในศึกฟอร์มูล่าวัน คอนเฟิร์มเตรียมใช้ชิ้นส่วน “แอโรไดนามิก” ใหม่สำหรับรถแข่ง SF1000 ในศึก รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ที่ โซชิ ออโตโดรม โดยหวังปลดล็อคสมรรถนะให้กับม้าศึกของพวกเขา หลังเจอปัญหาอย่างหนักนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2020

กรังด์ปรีซ์ ที่ 1,001 ของ เฟอร์รารี่ ดูเหมือนจะยังคงเป็นการแข่งขันที่พวกเขาเจอปัญหาอีกเรซ เพราะ โซชิ นับเป็นหนึ่งในแทร็กที่ต้องใช้พละกำลังมากกว่าทุกๆ สนามของ ฟอร์มูล่าวัน

ทว่าจากผลพวงของ โควิด-19 ส่งผลให้ ฟอร์มูล่าวัน จะยังคงใช้กฎเดิมในฤดูกาลหน้า ซึ่ง เฟอร์รารี่ จะยังคงใช้รถแข่ง SF1000 ลงแข่งขันในปีหน้านั่นเอง ส่งผลให้เป็นที่จับจ้องกันว่า พวกเขาจะส่งรถแข่งเวอร์ชั่นปี 2021 ลงทดลองแข่งขันครั้งแรกที่ โซชิ นั่นเอง

“เราจะใช้ชิ้นส่วนอัพเกรด แอโรไดนามิก เพียงเล็กน้อยกับ SF1000” โลรองต์ มีกีส์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เฟอร์รารี่ เผยหลังได้รับการยืนยันจากทีมบอส แม็ตเทีย บิน็อตโต เกี่ยวกับการอัพเกรดชิ้นส่วนของรถแข่งในสุดสัปดาห์นี้

“นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะค่อยๆ ขยับตัวในช่วง 2-3 เรซถัดไป เพื่อแก้ไขจุดอ่อนในเรซที่ผ่านๆ มาของเรา และนี่คือก้าวสำคัญในการมองไปสู่ฤดูกาล 2021”

“เราไม่ได้คาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ นี้จะได้ผลอะไรมากมายนัก แต่มันจะช่วยให้เราตรวจสอบปัญหา และเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต”

เฟอร์รารี่ เจอปัญหามาตลอดฤดูกาล 2020

มีกีส์ ยืนยันว่า เขาและ เฟอร์รารี่ เตรียมตัวอย่างหนักสำหรับลงแข่งขันในสนามที่ไม่ค่อยเข้าทาง “ม้าลำพอง” สักเท่าไหร่ ขณะที่ทีมเองก็ต้องการจะขยับขึ้นจากอันดับ 6 บนแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นสถานการณ์ปัจจุบันหลังผ่านมา 9 สนาม

“ครึ่งแรกของฤดูกาลพิสูจน์ให้เห็นว่ามันยากมากสำหรับ เฟอร์รารี่ ที่จะยกระดับผลงานเช่นนั้น แต่นั่นไม่ใช่ธรรมชาติของเรา ที่จะยอมแพ้อะไรง่ายๆ”

“นั่นคือสปิริตของพวกเรา ที่จะสู้เต็มที่ในการแข่งขันที่ โซชิ สุดสัปดาห์นี้ แม้จะมีเวลาน้อยมากในการแก้ไขปัญหาก่อนมาที่นี่ และแทร็กก็ไม่ได้เข้ทางเราสักเท่าไหร่ แต่เราจะทำเต็มที่ในแบบของ เฟอร์รารี่ ซึ่งจะต้องต่อสู่กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากมายในเวลานี้”