“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม พลาดล้มรอบซ้อมบาดเจ็บที่แขนลุ้นผ่านฟิตลงบิด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้ ทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ไม่ประมาทตั้งเป้ายกระดับผลงานให้เร็วกว่าเดิม หวังรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปีระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1 ทวีความเข้มข้นอย่างมาก โดย“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 45 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนคู่หูจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ต้องเจองานยากลำบากในการป้องกันแชมป์ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 16 คะแนน ส่วนแชมป์เก่าอย่าง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ไม่มีแต้มจากสนามแรกแต่กลับมาขึ้นโพเดีย้มในสนาม 2 รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูงถึง 25 คะแนน

ล่าสุดนับเป็นข่าวร้ายของ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม เมื่อ “ชิพ” นครินทร์ จ่าฝูงพลาดล้มจากการซ้อมในโค้ง 8 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย และในวันนี้ก็ไม่สามารถลงซ้อมได้ ซึ่งจะต้องมาลุ้นกันว่าอดีตนักบิดโมโตทรีรายนี้ จะสามารถลงแข่งขันเพื่อรักษาความได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสมได้หรือไม่

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ทนานนท์

อภิวัฒน์ รองจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม ซึ่งตามหลังทีมเมทอยู่ 4 คะแนน กล่าวว่า “จากการซ้อม 2 วันที่ผ่านมา ถือว่าเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เวลาต่อรอบที่ทำได้ผมคิดว่าเราน่าจะเร็วได้กว่านี้ ส่วนในการแข่งขันเราเองยังไม่ประมาท เพราะยังเหลืออีก 2 สนาม ผมมีคะแนนตามหลังทีมเมทอยู่ 4 แต้ม เชื่อว่าจะยังคงเป็นงานหนัก ส่วนตัวผมเองจะรักษามาตรฐานการขี่ให้รอบคอบ เพื่อให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ไม่มีความเสี่ยงมากนัก”

ทั้งนี้ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ และจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวัยเดียวกัน ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้

แฟนความเร็วสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง TRUE4U ช่อง 24 เวลา 14.30-17.30 น. และผ่าน Online Live Streaming ทางเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป