“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับสังกัดใหม่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แล้ว ยืนยันการบิดต่อใน โมโตจีพี 2021 อย่างแน่นอนแล้ว

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2020, ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า, ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยอดทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียนในศึก โมโตจีพี ประกาศอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาดึงตัว “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เข้าร่วมทีมในฤดูกาลหน้า เพื่อล่าความสำเร็จร่วมกันในพรีเมียร์คลาส

รอสซี่ ประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพนักบิด โดยสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 9 สมัย แม้ว่า ยามาฮ่า จะเซ็นสัญญาดึงตัว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดดาวโรจน์ชาวฝรั่งเศสมาสู่ทีมในฤดูกาลหน้า ทว่าค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น ก็ยืนยันหนักแน่นว่าจะยังคงหนุนหลัง “เดอะด็อกเตอร์” หากต้องการแข่งต่อในปี 2021

รอสซี่ ต้องการเข้าใจในศักยภาพของตนเองก่อน จึงจะตัดสินใจว่าจะแข่งต่อหรือไม่ โดยดาวบิดอิตาเลียนใช้เวลา 7 เรซแรกของปีนี้ และยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะลุยต่อในศึก โมโตจีพี 2021 ร่วมกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ด้วยการเซ็นสัญญา 1 ปี ภายใต้การดูแลแบบนักบิดจากทีมโรงงาน ด้วยรถแข่ง M1 สเป็คโรงงาน