ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที สวนกลับข้อกังขา ชี้การคว้าชัยชนะในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ไม่ได้มีแรงกระตุ้นจากการให้สัมภาษณ์ของ มาร์ค มาร์เกซ ถึงศักยภาพของตนก่อนหน้านี้

มาร์เกซ ที่ยังคงอยู่ระหว่างพักรักษาตัว ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ โดยยืนยันว่าเขาคาดหวังว่าจะได้เห็น “ฟอร์ม” ที่ดีกว่านี้ของ กวาร์ตาราโร หลังจากที่นักบิดเฟรนช์คว้าชัยชนะ 2 เรซแรกที่ เฆเรซ

ทว่าหลังจากนั้น กวาร์ตาราโร กลับฟอร์มรูดลงมาอย่างต่อเนื่อง และเก็บได้เพียง 33 แต้ม จาก 100 คะแนนเต็ม และผลงานที่ดีที่สุดคือ การคว้าอันดับ 4 ที่ เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ และเริ่มเกมได้ไม่ดีนัก สามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของเขาในปัชีนี้ พร้อมกับทะยานกลับขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้อีกครั้ง

นักบิดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยืนยันว่า “ความคิดเห็น” ของ มาร์เกซ ไม่ได้มีผลอะไรกับตัวเขาในวันอาทิตย์ และก็เห็นด้วยกับแชมป์โลกชาวสแปนิช เพราะผลงานของเขาเองก็ไม่ดีเพียงพอจริงๆ

“ผมคุยกับ มาร์ค เมื่อวันพฤหัสบดี เมื่อเขาปรากฏตัวที่นั่น” กวาร์ตารโร กล่าว

“แต่มันไม่ได้มีผลอะไรกับผม ซึ่งสิ่งที่เขาพูดมันก็คือเรื่องจริง และผมเองก็คาดหวังกับตัวเองมากกว่านั้นเช่นกัน”

“ดังนั้น ผมคิดว่าเขาพูดถูก และไม่มีอะไรเลยเกี่ยวกับคอมเมนต์นี้”

“แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการที่เราได้คัมแบ็กกลับมาสู่โพเดี้ยม และคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง มันรู้สึกดีสุดๆ ครับ”