[MotoGP] “ซูซูกิ” เบิ้ลโพเดี้ยมคาตาลัน “เมียร์” ชี้เร็วไปที่จะเป็นเต็งแชมป์โลก

0
3243

โจอัน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ คู่หูกระทิงดุ แรงช่วงท้ายเรซพา ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ผงาดคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2-3 ในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ขณะ “เมียร์” ที่ขยับขึ้นรั้งรองจ่าฝูงโมโตจีพี 2020 ชี้ยังเร็วไปที่จะถูกยกเป็นเต็งลุ้นแชมป์โลก

เมียร์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 8 ขณะที่ รินส์ ออกสตาร์ทจากลำดับที่ 13 แต่ทั้งคู่บิดด้วยความอดทนและบริหารบางได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถขยับขึ้นมาไล่บี้ชิงอันดับ 3 จาก ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนา ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้ในช่วง 10 รอบสุดท้าย

โดยหลังจากที่ วาเลนติโน รอสซี่ พลาดล้มในช่วง 9 รอบสุดท้าย เมียร์ ก็ไล่บี้ มอร์บิเดลลี อย่างหนัก ก่อนจะขยับแซงขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้ในช่วง 2 รอบสุดท้าย ขณะที่ รินส์ ก็ตามเผาเครื่องคู่แข่งจนไขึ้นมาจบเรซในอันดับ 3 ได้สำเร็จ นับเป็นหนึ่งในสนามที่ ซูซูกิ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น

ภายหลังจบการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 8 ของปี เมียร์ ขยึ้บขั้นมาเป็นเต็งลุ้นแชมป์ทันที ด้วยการรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพียง 8 คะแนน ขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอีกทั้งสิ้น 6 สนามของฤดูกาลนี้

“มันเร็วเกินไปที่จะพูดนตอนนี้” เมียร์ กล่าว

“แน่นอน… ว่าเราคือหนึ่งในนักบิดที่ขี่ได้อย่างคงส้นคงวาในแชมเปี้ยนชิพตอนนี้ ซึ่งเราเองก็ยังมีคะแนนตามผู้นำไม่ห่าง”

“มันเป็นเรื่องจริงที่มีนักบิดที่มีความเร็วสูงหลายคน ดังนั้นผมคิดว่ายังมีการแข่งขันอีกหลายสนาม และมีอีกหลายคะแนนที่จะสามารถพลิกผันได้”

“และแน่นอนว่านักบิดหลายคนแข็งแกร่งมาก และมีลุ้นกันทั้งนั้น”

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปเตรียมจัดขึ้นในวันที่ 9-11 ตุลาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์