[MotoGP] ฝนจ่อถล่ม “เลอมองส์” โมโตจีพี ส่อแววน้ำนองสุดสัปดาห์นี้

0
3396
LE MANS, FRANCE - MAY 20: Jorge Lorenzo of Spain and Yamaha Factory Team leads the field during the French MotoGP race on May 20, 2012 in Le Mans, France. (Photo by Mirco Lazzari gp/Getty Images)

ศึก โมโตจีพี สนาม 9 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เตรียมเผชิญหน้ากับพายุฝนที่มุ่งหน้าสู่สนาม เลอมองส์ เซอร์กิต ในประเทศฝรั่งเศสสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งพยากรณ์อาการชี้ชัดจะมีฝนตกตลอดทุกช่วงของการแข่งขันตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์

ครั้งสุดท้ายที่ โมโตจีพี ต้องเจอกับฝนตกทุกช่วงของการซ้อมไปจนถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ คือในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2018 โดยมีฝนตกลงมาทุกวันตลอดทั้งสุดสัปดาห์

จากสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของฤดูกาล 2020 ทำให้เชื่อกันว่า สภาพอากาศในสุดสัปดาห์นี้ที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นส่วนหนึ่งของจุดเปลี่ยนสำคัญของตารางแชมเปี้ยนชิพ เนื่องจากมีนักบิดถึง 6 คน คว้าชัยชนะแตกต่างกันจาก 8 สนามแรก

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี ที่เริ่มต้นออกสตาร์ทแบบ “ฟูลล์ เว็ต” ในรอบชิงชนะเลิศครั้งสุดท้ายมีขึ้นที่ เบอร์โน ในปี 2019 จากนั้นก็เป็น เรซที่อากาศสลับไปมาเท่านั้น

“โชคไม่ดีนัก, ผมเช็กพยากรณ์อากาศแล้ว ดูเหมือนว่าสุดสัปดาห์นี้จะเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำของฝน แน่นอนว่ามันจะดำเนินไปภายใต้ความวิตกกังวลอย่างมากของทุกคน” เฮิร์ฟ พอนชาราล ทีมบอส เทคที เคทีเอ็ม เผย