เข้าสู่การแข่งขันในสนามที่ 11 ของศึกโมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ยังคงดวลความเร็วที่ ซิตต้า ดิ มันโตว่า ประเทศอิตาลี สังเวียนฮาร์ด แซนด์ ระยะทางต่อรอบ 1.660 กิโลเมตร ในรายการเอ็มเอ็กซ์จีพี ออฟ ยุโรป ชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

โดมเกมเอ็มเอ็กซ์ทู ในเรซแรกเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง ทอม ฟีอัลเล่ นักบิดฝรั่งเศส และ ยาโก้ คีทส์ #193 ดาวบิดเบลเจี้ยน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เอ็มเอ็กซ์ทู ที่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์ตลอดทั้งเกม ก่อนที่ ทอม ฟีอัลเล่ จะเฉือนเอาชนะ ยาโก้ คีทส์ #193 ไปเพียง 1.423 วินาที 

รวมถึงการชิงชัยในเรซที่ 2 ยังคงเป็น ยาโก้ คีทส์ #193 ที่ไล่บดแย่งแชมป์กับ ทอม ฟีอัลเล่ และเป็นทางด้าน ยาโก้ คีทส์ #193 ที่สามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเอง ควบรถแข่งยามาฮ่า YZ250FM เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ไปครอง ตามเข้ามาด้วย ทอม ฟีอัลเล่ ในอันดับ 2 และ เบน วัตสัน #919 เพื่อนร่วมสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เอ็มเอ็กซ์ทู ในอันดับ 3

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้แชมป์ประจำสนามรุ่นเอ็มเอ็กซ์ทู ตกเป็นของ ยาโก้ คีทส์ #193 นัดบิดเบลเจี้ยน ที่เก็บไปได้ 47 คะแนน เท่ากันกับ ทอม ฟีอัลเล่ ขณะที่ เบน วัตสัน #919 เก็บไปได้ทั้งสิ้น 35 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 4 จากการชิงชัยในสนามล่าสุด ที่ มานโตว่า ประเทศอิตาลี

ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 11 ของฤดูกาล ยามาฮ่า ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิต หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 494 คะแนน ส่วน ยาโก้ คีทส์ #193 รั้งอยู่ในอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด มีทั้งสิ้น 432 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 8 สนามในฤดูกาลนี้

ศึกโมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็วที่ อินตู ซานาดู-อาร์โรโยโมรินอส ประเทศสเปน ในวันที่ 11 ตุลาคม นี้ ในรายการเอ็มเอ็กซ์จีพี ออฟ สเปน

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand