รูเบน ซาอุส ทีมบอส อวินเทีย ทีมสมันน้อยในศึกโมโตจีพียืนยันว่า พวกเขาต้องการขายทีม และจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ ดอร์น่า ย้ำความเป็นไปได้ของข่าวลือ VR46 MotoGP ของ วาเลนติโน รอสซี่ เข้าเทคโอเวอร์เพื่อดัน ลูก้า มารินี ขึ้นบิดในพรีเมียร์คลาสปีหน้า

ข่าวลืออย่างหนักหลายกระแส ชี้ว่า ลูก้า มารินี น้องชายของ วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานนักบิดอิตาเลียนเตรียมจะขยับขึ้นไปบิดในโมโตจีพี 2021 แทนที่โควต้าของ ติโต้ ราบัต นักบิดสแปนิช ในทีม อวินเทีย ที่แม้จะมีสัญญากับทีมจนถึงสิ้นฤดูกาลหน้าก็ตาม

ในช่วงของการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ เลอมองส์, รายงานของสื่อในประเทศอิตาลีระบุว่า VR46 ต้องการที่จะเข้าเทคโอเวอร์ โควต้าบนกริด โมโตจีพี ของ อวินเทีย ปีหน้า ขณะที่บิ๊กบอสของ อวินเทีย อย่าง รูเบน ซาอุส ก็ยืนยันว่า ราอูล โรเมโร ซีอีโอ อวินเทีย เอสปอนโซรามา เรซซิ่ง ต้องการจะขายทีมเช่นกัน

“เราเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง กว่าที่ทีมจะมาถึงจุดนี้ และเราก็เห็นว่ามันยากที่จะต่อสัญญาเพื่อบิดแข่งต่อใน โมโตจีพี เราไม่ได้มีงบก้อนโต มันถึงเวลาที่ต้องขยับตัวออกมา และส่งต่อกุญแจให้ใครสักคน” ซาอุส กล่าวในฟีดข่าวของ ดอร์น่า ในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้

“ราอูล โรเมโร (ซีอีโอ อวินเทีย เอสปอนโซรามา เรซซิ่ง) เองก็อายุ 50 แล้ว เข้ามีลูก 2 คน และมีชีวิตที่มีกับการทำหลายอย่าง”

“เขายื่นข้อเสนอให้กับ ดอร์น่า และนักลงทุนยางคน ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีบางคนให้ความสนใจ และมีความเป็นไปได้วางอยู่บนโต๊ะเจรจา”

ปัจจุบัน อวินเทีย มีสัญญากับ ดอร์น่า จนถึงสิ้นฤดูกาล 2021 เช่นเดียวกับทีมอิสระอื่นๆ