อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผย “ไม่รู้” เกิดอะไรขึ้นจังหวะทำ “ปีกหน้า” อดีตทีมเมทอย่าง ดานีล ควียาท เสียหายขณะชิงท็อปเท็น ชี้เป็นเรซที่น่า “หงุดหงิด” เพราะเรซเพซของรถค่อนข้างดีแต่ผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ก่อนรถพัง

อัลบอน และ ควียาท ปะทะกันในโค้งสุดท้ายของ นูร์เบิร์กริง เพื่อชิงอันดับ 10 ซึ่งเป็นจังหวะที่นักขับรัสเซียนเปิดโค้งบานในชิเคนสุดท้าย ก่อนเจ้าตัวจะตัดลงพื้นหญ้าและกลับสู่แทร็กด้วยการนำหน้า อัลบอน ก่อนที่นักขับไทยจะแซงผ่านขึ้นไปแต่ล้อหลังไปเกี่ยวที่ “ปีกหน้า” ของรถแข่งอัลฟาทาวรีจนเสียหาย

การชนดังกล่าวทำให้ อัลบอน ถูกปรับเวลา 5 วินาที ขณะที่ ควียาท ต้องนำรถเข้าพิต และออกมาลุยต่อในอันดับ 15 ก่อนจบเรซในอันดับดังกล่าว ขณะที่นักขับรัสเซียนออกมา “บ่น” นักขับไทยว่าไร้ความเป็นมืออาชีพ

[F1] “ควียาท” สับ “อัลบอน” ไร้ความเป็นมืออาชีพ

“มันชัดเจนว่า ดานีล หลุดออกไปที่ชิเคนจนตัดแทร็กลงพื้นหญ้า และมันเป็นการตัดสินที่ผิดจากมุมมองของผม” อัลบอน อธิบาย

“ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราพุ่งเข้าสู่โค้งสุดท้ายพร้อมกัน และก็สัมผัสกัน”

ขณะเดียวกัน อัลบอน กล่าวถึงการแข่บขัน ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ ว่า “เรซเพซของรถแข่งดีทีเดียว”

“ดังนั้น มันจึงค่อนข้างจะน่าหงุดหงิดที่จบลงอบบนี้ แต่สำหรับผมแล้วไม่ได้แฮปปี้กับเรซนี้เลย เพราะเราพลาด 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะล้อล็อกในรอบแรก มันทำให้เราเสียหายมาก”

อเล็กซ์ ล้อล็อกตั้งแต่รอบแรกทำให้เกิด “แฟลช สป็อต” จนยางเสียหายหนักมาก ก่อนจะต้องนำรถเข้าพิตเร็วกว่ากำหนดในรอบที่ 8 แม้จะออกมาไล่ล่าจนถึงอันดับ 8 ทว่ากลับต้อรีไทร์เพราะมี “เศษซาก” เข้าไปเจาะหม้อน้ำจนเสียหาย