“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานโมโตจีพีชาวอิตาเลียน ได้รับการยืนยันว่าติด “โควิด-19” ทำให้เขาจะพลาดลงบิดในศึก อราก้อน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ และอาจรวมถึง เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์หน้าด้วย ซึ่งเขาจะกลายเป็นนักบิดโมโตจีพีคนแรกที่มีผลตรวจเชื้อเป็น “บวก”

รอสซี่ ยืนยันผ่าน อินสตาแกรมของตนเองว่า เขาตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยความรู้สึกที่ไม่ดีนักที่ อราก้อน และภายใต้การทดสอบ โควิด-19 ซึ่งกลับมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จากการทดสอบโดยละเอียดในครั้งที่ 2 ผลลัพธ์ออกมาเป็นบวก ซึ่งจะทำให้ รอสซี่ พลาดลงแข่งขันในศึก อราก้อน ในสุดสัปดาสห์ทันที และอาจรวมถึงในศึก เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเรซที่ 2 ที่มีขึ้นใน อราก้อน ในสุดสัปดาห์ต่อไป

ทั้งนี้ รอสซี่ แยกตัวเขาออกมาเพื่อกักตัวทันที นับตั้งแต่มาถึง อรากอน และแสดงความผิดหวัง ซึ่งเจ้าตัวเคารพกฎอย่างเคร่งครัด

รอสซี่ นับเป็นนักบิดโมโตจีพีคนแรกที่ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดโมโตทูชาวสแปนิชเป็นคนแรกในแพ็ดด็อก

โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสตาฟ 6 คน ของ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่ตรวจพบการติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งทำการแยกตัวไปก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งคาดว่าอาจมีผลเกี่ยวเนื่องกัน