มัสสิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยต้นสังกัดจะยังไม่มีการส่งใครลงทำหน้าที่แทน วาเลนติโน รอสซี่ ที่ติด “โควิด-19 ในการแข่งขันทั้ง 2 ครั้งที่ อราก้อน ชี้ ฮอร์เก ลอเรนโซ ยังต้องใช้เวลาเรียกฟีลลิ่งบนแทร็กมากกว่านี้

รอสซี่ ต้องพลาดลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ อราก้อน หลังจากที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ​ โควิด-19 ซึ่งคาดว่าเขาจะไม่สามารถลงแข่งขันในศึก เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเรซที่สองที่ อราก้อน ด้วย

โดยในการซ้อมวันแรกของ อราก้อน กรังด์ปรีซ์ ยังคงไร้เงาของนักบิดที่จะมาลงทำหน้าที่แทน รอสซี่ ซึ่งทีมยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ รวมถึงใน เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ ด้วย

“ใช่ครับ ก่อนอื่นเลยเมื่อวานนี้เราได้รับข่าวร้ายสุดๆ เขาติดเชื้อ และเราก็หวังให้เขาหายดีโดยเร็ว เพื่อกลับมาสู่ทีมให้เร็วที่สุด”

“เขารู้สึกถึงอาการบางอย่างกับร่างกาย และเราคาดว่า วาเล่ น่าจะกลับมาได้อีกครั้งที่ บาเลนเซีย เราไม่คิดนะว่าเขาจะคัมแบ็กได้ในเรซที่ 2 ที่ อราก้อน”

“ตอนนี้เราไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องที่จะหาใครมาลงบิดแทนเขา แต่ผมคิดว่าเราไม่น่าจะส่งใครลงทำหน้าที่แทน รอสซี่ นะ” เมเรกัลลี กล่าว

ขณะที่มีข่าวลือว่าอดีตแชมป์โลก 5 สมัยอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ มีโอกาสจะลงบิดแทน รอสซี่ นั้น ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีความเป็นไปได้ดังกล่าว

โดย เมเรกัลลี กล่าวว่า หลังจากที่ ลอเรนโซ ลงทดสอบที่ ปอร์ติเมา แล้วหลายๆ สิ่งยังไม่เหมาะที่จะให้ “เดอะสปาร์ตัน” ลงแข่งแบบเต็มเรซ

“ในการทดสอบที่ ปอร์ติเมา, ลอเรนโซ แสดงให้เห็นว่าเขายังต้องการเวลามากกว่านี้บนแทร็ก เขาใช้เวลามากพอสมควรในการลงบิดที่ทดสอบ แต่บ่อยครั้งที่เสียจังหวะในการเบรก”

“อย่างไรก็ดี หาก วาเล่ ยังไม่ฟิตพอที่จะลงบิดที่ บาเลนเซีย เราจะกลับมาคุยกันในเรื่องนี้อีกครั้ง” เมเรกัลลี ทิ้งท้าย