“ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล ดาวบิด คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สร้างผลงานยอดเยี่ยมเข้าวินในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนามสุดท้ายของฤดูกาล ขณะ “แสตมป์” อภิวัมน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม จบเรซอันดับ 4 เพียงพอให้คว้าแชมป์ประจำปีครั้งแรก หลังจบฤดูกาลสุดมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่้นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554กิโลเมตร

เรซสุดท้ายของปีนับเป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำปีของทุกคลาส โดยในรุ่นใหญ่ที่สุดของไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1 โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม มี 61 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เพียง 5 แต้มเท่านั้น ด้านแชมป์เก่าอย่าง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังจ่าฝูง 16 คะแนน เช่นเดียวกับ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล ทีมเมท ที่ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 18 คะแนน ยังคงมีลุ้นคว้าแชมป์ได้เช่นกัน ขณะที่ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก จีเอ็มที94 หมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว มีเพียง 27 คะแนน จาก 3 สนาม

กริดสตาร์ทเรซนี้ อภิวัฒน์ เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย นครินทร์ และ ฐิติพงศ์ ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนกริดที่ 4 และ 5 เป็นของ ชัยวิชิต และ อนุภาพ ตามลำดับ โดยเรซนี้ยังคงมีฝนปรอยลงมาสลับหยุด พร้อมกับสภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งวัน สร้างความยากลำบากให้ทีมในการเซ็ตอัพอย่างมาก

ออกสตาร์ทเรซด้วยการขึ้นนำของ อภิวัฒน์ ตามด้วย ชัยวิชิต และ ฐิติพงศ์ ขณะที่ อนุภาพ ดวงแตกตั้งแต่รอบแรก รถแข่งมีปัญหาต้องออกจากเรซเพียง 2 โค้ง เพราะรถแข่งมีปัญหา โดยมีควันพุ่งออกมาจากท่อไอเสียอย่างมาก โดยผ่านรอบแรกของการแข่งขัน ชัยวิชิต ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามด้วยทีมเมทอย่าง ฐิติพงศ์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ในช่วงต้นเรซเป็นของ อภิวัฒน์ ช่วง 5 รอบสุดท้าย นครินทร์ ขยับแซง อภิวัฒน์ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม แชมป์ในเรซสุดท้ายเป็นของ ชัยวิชิต ที่นำม้วนเดียวจบ ทิ้งห่างทีมเมทอย่าง ฐิติพงศ์ อันดับ 2 ถึง 14.588 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ นครินทร์ ตามหลังแชมป์ 29.800 วินาที ขณะที่ อภิวัฒน์ จบเรซในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 37.497 วินาที

ทั้งสิ้น เมื่อจบการแข่งขัน 4 สนามในปีนี้ แชมป์ประจำปีตกเป็นของ อภิวัฒน์ ที่ผงาดบัลลังก์ครั้งแรกในรายการนี้ เก็บไปทั้งสิ้น 74 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง นครินทร์ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ด้านอันดับ 3 เป็นของ ชัยวิชิต เจ้าของชัยชนะสนามสุดท้าย ตามหลัง 7 คะแนน ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง ฐิติพงศ์ จบฤดูกาลในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์อยู่ 9 คะแนน