ทาคาอากิ นาคากามิ ซามูไรจ้าวความเร็วจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า แฮปปี้ทำสถิติเป็นดาวบิดญี่ปุ่นที่คว้าโพลครั้งแรกในรอบ 16 ปี เผยสุดมั่นใจ! ตั้งเป้าเป็น “ผู้ชนะ” คนที่ 9 ในฤดูกาลนี้ที่ อราก้อน

นาคากามิ สร้างผลงานสุดแข็งแกร่งด้วยการพารถแข่ง RC213V 2019 เป็นคนเดียวที่จบเรซในอันดับท็อปเท็นทุกสนามในปีนี้ ทว่าเขาคือหนึ่งใน 15 นักบิดที่ยังไม่สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้ แต่จากฟอร์มที่สม่ำเสมอทำให้นักบิดญี่ปุ่น ยังคงมีลุ้นแชมป์โลก โดยล่าสุดรั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โจอัน เมียร์ นักบิดซูซูกิ 29 คะแนน

โพลแรกในชีวิตของ นาคากามิ มาได้ถูกช่วงเวลาหลังจากที่เขาเพิ่งได้รับสัญญาฉบับใหม่จาก ฮอนด้าโดยได้รับการยืนยันว่าจะมีการอัพเกรดรถแข่ง RC213V ในปีหน้า

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นโพลแรกของนักบิดฮอนด้าในฤดูกาล 2020 ขณะที่ นาคากามิ เผยว่าเขาไม่คาดคิดว่าจะทำความเร็วได้ดีขนาดนี้ แต่ส่วนตัวแล้วเขารู้สึกดีสุดๆ กับเรซเพซในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นเรซที่ 2 ที่แข่งกันที่ อราก้อน

“มันคือความรู้สึกที่เจ๋งสุดๆ ผมไม่เคยคิดว่าจะต่อสู้เพื่อคว้าโพลมาครองได้”

“หากเราสามารถเอาแถวหน้ามาครองได้ ทุกอย่างที่ดีๆ มันจะตามมาด้วย แต่สุดสัปดาห์นี้ บอกตามตรงว่าเราแข็งแกร่งจริงๆ”

“รถแข่งของเราลงตัวมาก ดังนั้นผมจึงแฮปปี้กับสุดสัปดาห์นี้ ผมภูมิใจมากที่กลับสู่ พาร์คเฟอร์เม ในอันดับ 1”

“แน่นอนว่าเราหวังจะมีศักยภาพที่ดีเช่นนี้ ในวันอาทิตย์”

“ขีดการต่อสู้ของเราค่อนข้างแข็งแกร่ง และมันก็เซอร์ไพรส์มาก เพราะเราแทบจะไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนักจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“แม้เรายังไม่ได้เลือกยางสำหรับเรซเดย์ แต่เรซเพซของเราก็ยอดเยี่ยม ดังนั้น นี่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

“ผมก็มีวางแผนไว้นิดหน่อย แต่ทั้ง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี และ อเล็กซ์ รินส์ ก็มักจะเริ่มต้นเกมได้แข็งแกร่งแต่ผมเองก็หวังว่าจะออกสตาร์ทได้ดีเช่นกัน”