เอฟไอเอ็ม คลอดร่างตารางแข่งขัน โมโตจีพี 2021 เป็นครั้งแรก โดยกำหนดให้ดวลกันทั้งสิ้น 20 สนาม เปิดฉากที่ กาตาร์ 28 มี.ค. ขณะ “ไทย” คัมแบ็กกลับไปแข่งเดือนตุลาคม พร้อมพ่วง 3 สนามสำรองเผื่อสถานการณ์ฉุกเฉิน คลิกชมตารางกันได้เลย…

ร่างตาราแข่งขันแรกของ โมโตจีพี 2021 ยังคงมีเงื่อนไขสำคัญคือการดำเนินการแข่งขันภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยจาก โควิด-19 ซึ่งแต่ละสนามจะมีมาตรการด้านการอนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนามที่แตกต่างกัน ตามเงื่อนไขของรัฐบาลในแต่ละประเทศ

โดย โมโตจีพี 2021 จะออกสตาร์ทในเดือนมีนาคม สนามแรกที่ กาตาร์ ในวันที่ 26-28 มีนาคม และเป็นสนามแรกของ 20 เรซที่ระบุไว้ ซึ่งจะมีสนามใหม่อย่าง ฟินแลนด์ เพิ่มเข้ามาในวันที่ 9-11 กรกฎาคม ที่ คิมิ ริง

นอกจากนี้ ยังมีสนามที่ยังไม่ระบุที่แน่ชัดเพิ่มเข้ามาด้วย 1 สนาม ในช่วงกลางฤดูกาล โดย ดอร์น่า สปอร์ต ใส่ชื่อสนามสำรองเข้ามา 3 เซอร์กิต ได้แก่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส รวมถึง มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ในเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย และ อิกอรา ไดรฟ์ เซอร์กิต ในประเทศรัสเซีย ด้วย

ขณะที่ประเทศไทย ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของปี โดยจะดวลึความเร็วในวันที่ 8-10 ตุลาคม ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งถือเป็นช่วงโปรแกรมที่อัดแน่นสุดๆ ในโซนเอเชียถึง 4 สนาม ในเดือนเดียว

พร้อมกันนี้ยังไม่ปรากฏชื่อของสนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน ซึ่งเป็นสังเวียนของศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ ในร่างตารางแข่งขันปีหน้าด้วย…

ตารางแข่งขัน โมโตจีพี 2021 อย่างไม่เป็นทางการ