“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียน รอดพ้นจากพิษ “โควิด-19” อีกครั้ง หลังผลตรวจล่าสุดกลับมาเป็นลบ ทีมแพทย์ไฟเขียวลงบิดในศึก โมโตจีพี สนาม 13 รายการ บาเลนเซีย สุดสัปดาห์นี้ ที่ เซอร์กิต ริคารโด ตอร์โม

รอสซี่ ต้องพลาดลงไปในศึก อรากอน จีพี และ เตรูเอล จีพี หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันที่ เลอมองส์ อย่างไรก็ดี นักบิดอิตาเลียนกลับมาแข่งขันได้ในวันเสาร์ที่ผ่านมาของ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะเครื่องพังและไม่จบเรซไปตั้งแต่รอบที่ 5

ทว่า รอสซี่ ที่เข้ารับการตรวจอีกครั้งในวันอังคารที่ผ่านมา กลับพบว่ามีผลการทดสอบกลับมาเป็น “บวก” อีกครั้ง และหากการทดสอบซ้ำในวันพฤหัสบดียังคงเป็นบวก เขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่ง 2 สนามสุดท้ายใน บาเลนเซีย และ ปอร์ติเมา

สถานการณ์ดังกล่าวของ รอสซี่ ทำให้เกิดความสงสัยว่า เชื้อไวรัส ตัวนี้ทำงานอย่างไร โดยก่อนหน้านี้มีสตาฟของ ยามาฮ่า ติดโควิด-19 ถึง 6 คน ในช่วงเดือนกันยายน ก่อนที่จะตรวจพบอีก 5 คน ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถูกแยกตัวออกไป

ล่าสุดในช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย ผลตรวจครั้งสุดท้ายของ รอสซี่ ออกมาหลังจากที่เจ้าตัวได้รับอนุญาตให้เดินทางสู่ บาเลนเซีย ซึ่งปรากฏเป็น “ลบ” ส่งผลให้เขาจะได้ลงทำการแข่งขันในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอนแล้ว