[Moto2] “สมเกียรติ” ลั่นยกระดับผลงานตอบแทน “ฮอนด้า” มอบสัญญาใหม่

0
4567

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 21 ปี ยอมรับเจอฤดูกาลที่ยากลำบากใน โมโตทู 2020 พร้อมขอบคุณ “ฮอนด้า” ที่ไว้วางใจมอบสัญญาใหม่ในปีหน้า พร้อมลั่นฝึกหนักเพื่อยกระดับผลงานตอบแทนการสนับสนุน

ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประกาศต่อสัญญา สมเกียรติ เพื่อลุยต่อกับทีมในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2021 พร้อมจับคู่ อาอิ โอกุระ ดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวญี่ปุ่นที่จะขยับขึ้นมาจาก โมโตทรี ในปีหน้า

Somkiat Chantra, Moto2 race, Valencia MotoGP, 15 November 2020

ดาวรุ่งชาวไทยสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นใน โมโตทู 2019 ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้บิดต่อในฤดูกาลนี้ ทว่าจากความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในทีม โดยเฉพาะการเปลี่ยนทีมช่างถึง 3 คน ส่งผลให้ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ตลอดทั้งฤดูกาล

“ผมดีใจมากครับที่จะได้บิดต่อกับทีมเป็นปีที่ 3” สมเกียรติ เผยหลังได้รับการต่อสัญญาบิด โมโตทู จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

“ผมอยากขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุน ทั้ง ฮอนด้า, อิเดมิตสึ, เอ.พี.ฮอนด้า และ ทุกๆ คนที่คอยช่วยเหลือให้เติบโตในฐานะนักบิด กับทีมที่ยอดเยี่ยมนี้”

“ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ค่อนข้างสับสน เพราะระดับการขับเคี่ยวของนักบิดนั้นสูงมาก ผมปรับปรุงเวลาของตัวเองได้เยอะมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ทุกๆ คนก็พัฒนานำหน้าไปอีก”

ทั้งนี้ สมเกียรติ กล่าวถึงการแข่งขันในฤดูกาลหน้าว่า “สิ่งเดียวที่ผมยืนยันได้ถึงการยกระดับผลงานในปีหน้า คือผมขอทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อทำงานอย่างหนักสำหรับการพัฒนาผลงานของตนเองให้ได้”