GP One สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของโลกรายงานแหล่งข่าวระดับสูงชี้ว่า แพทย์ส่วนตัวของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย เตรียมยืนยันว่าเขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 หรือไม่ โดยจะทราบผลในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งอาจทำให้เขาพลาดการลงทดสอบยาวเกินเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานจากสื่อในสเปนที่ระบุข่าวลือว่า มาร์ค มาร์เกซ อาจต้องเข้ารับผ่าตัดครั้งที่ 3 เพราะเขาไม่ค่อยพอใจกับการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บที่แขนขวามากนัก หลังจากที่พลาดล้มหนักใน เฆเรซ จนแขนขวาหัก และเข้ารับการผ่าตัดซ้ำ เมื่อแผ่นเพลทไทเทเนียมที่ดามไว้ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ดี หลังมีข่าวลือนั้นเพียง 2 วัน HRC ก็ออกมาปฏิเสธทันที โดยยืนยันว่า มาร์เกซ มีการฟื้นตัวที่เป็นไปตามแผน แม้จะช้าหน่อยก็ตาม

ขณะที่ อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ชี้แจงว่า “ผมไม่ใช่หมอ และผมก็ไม่มีลูกแก้ววิเศษ ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่า มาร์ค จะคัมแบ็กได้ตอนไหน เราทำได้อย่างเดียวคือหวังให้เขากลับมาเร็วที่สุด”

นับเป็นเวลามากกว่า 4 เดือน ที่ มาร์ค มาร์เกซ ไม่ได้กลับมาจับรถแข่งและลงแข่งขันใน โมโตจีพี หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ เฆเรซ

โดยข่าวลือในเรื่องการผ่าตัดครั้งที่ 3 ของ มาร์ค มาร์เก ถูกกล่าวถึงอย่างหนาหูในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ ฮอนด้า จะปฏิเสธในทันที แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ยอมรับว่าแชมป์โลก 8 สมัยอาจจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

ล่าสุด หนังสือพิมพ์สัญชาติสแปนิชอย่าง El Pais รายงานในวันนี้ (25 พ.ย.2020) ว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดเปิดเผยอย่างจริงจังว่า มาร์ค มาร์เกซ กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เร็วๆ นี้ โดยภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เขาจะต้องตัดสินใจร่วมกับทีมแพทย์ว่าจะต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้งหรือไม่

ชัดเจนว่าการเข้ารับการรักษาอีกครั้ง จะเป็นการแก้ไขปัญหา “กระดูก” ที่ไม่สามารถสมานได้ดีเท่าที่ควร ให้กลับเข้าสู่รูปรอยเดิม ซึ่งนั่นหมายความว่า มาร์ค มาร์เกซ จะต้องใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างยาวนาน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดร.เคลาดิโอ คอสต้า เผยว่า “หากเขาเข้ารับการผ่าตัดในตอนนี้ จะทำให้เขาแทบไม่ได้ลงทดสอบในฤดูกาลหน้าเลย”

ทั้งนี้ ในช่วง 2-3 วันที่กำลังจะมาถึง มาร์ค มาร์เกซ จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง ว่าแขนขวาของเขาสมานเข้าตัวกันหรือยัง หรือมนทางกลับกันอาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 ตามรายงาน