“ฮอนด้า” แบรนด์มอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของไทย แย้มอาจได้เห็นรถแข่ง All New Honda CBR1000RR-R ในสนามแข่งเมืองไทย ชี้เริ่มต้นจากทีมอิสระ (Satellite) ซึ่งจะใช้ลงแข่งขันในศึก บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาล 2021 เชื่อจะสร้างสีสันในมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยและต่อสู้กับคู่แข่งในแถวหน้าได้

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เพิ่งเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล CBR พร้อมกันถึง 2 รุ่น เริ่มจาก All New CBR1000RR-R FIREBLADE และ New CBR600RR ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ระดับท็อปคลาส ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรถแข่งแชมป์โลกโมโตจีพี

โดยนับเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ดีหลังจากที่ รถแข่งซูเปอร์ไบค์ในคลาส 1,000 ซีซี ของ ฮอนด้า ไม่ปรากฏตัวในสนามแข่งระดับชิงแชมป์ประเทศไทยมาหลายปี

ล่าสุด นายอารักษ์ พรประภา รองประะานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยกับ Motorsportlives.com ว่า “เรามองเห็นโอกาสในการกลับมาของ ฮอนด้า บนแทร็กเหมือนกันครับในปี 2021 หลังจากที่  All New Honda CBR1000RR-R FIREBLADE เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ”

“แต่เชื่อว่าจะเริ่มต้นจากการซัพพอร์ทรถแข่งให้กับทีมอิสระก่อน ซึ่งเบื้องต้นก็มีทีมชั้นนำที่ติดต่อเข้ามาบ้างแล้ว ส่วนรายละเอียดจะต้องหารือกันอีกครั้ง”

“ผมเชื่อว่า All New CBR1000RR-R FIREBLADE จะสามารถพาแบรนด์ ฮอนด้า กลับเข้าสู่สนามแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมประเทศไทยได้อย่างสมภาคภูมิ โดยรายการที่คาดว่าจะลงแข่งขันคือ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยทีมอิสระที่มีศักยภาพในเมืองไทย”

“เรามั่นใจอย่างมากในศักยภาพของ All New CBR1000RR-R FIREBLADE ตัวใหม่นี้ ด้วยเทคโนโลยีที่แทบจะถอดแบบมาจาก รถแข่ง RC213V ใน โมโตจีพี รวมถึงการออกแบบที่ดีมากขึ้น จะช่วยให้สามารถต่อสู้ในแถวหน้าได้อย่างแน่นอน” นายอารักษ์ ทิ้งท้าย