เซบาสเตียน โอกิเยร์ อดีตแชมป์โลก 6 สมัย สังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิลยูอาร์ที ขึ้นเป็นผู้นำในวันแรก ศึกเอซีไอ แรลลี่ มอนซ่า สร้างโอกาสลุ้นขึ้นบัลลังก์สมัยที่ 7 ทำเวลาเร็วกว่า เอลฟิน อีแวนส์ เพื่อนร่วมสังกัดผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่ซิ่งจบวันแรกในอันดับ 4 อยู่ 2.3 วินาที

ศึกเวิลด์แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้ายของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม ที่ มอนซ่า ประเทศอิตาลี กำหนดชิงชัยใน 16 ช่วงทดสอบพิเศษ บนเส้นทางแอสฟัลท์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 241.14 กิโลเมตร ในรายการเอซีไอ แรลลี่ มอนซ่า โดย เอลฟิน อีแวนส์ จาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิลยูอาร์ที ถือแต้มเหนือเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง เซบาสเตียน โอกิเยร์ อยู่ 14 คะแนน ลุ้นแย่งแชมป์โลกในเกมนัดปิดฤดูกาล

เอลฟิน อีแวนส์ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ

และเป็นทางด้าน เซบาสเตียน โอกิเยร์ ดาวขับเฟรนช์แมน เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก 6 สมัย ที่เปิดหัวด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม ซิ่งรถแข่งโตโยต้า ยาริส ดับเบิ้ลยูอาร์ซี ทำเวลาได้เร็วที่สุดในสเตจที่ 1 ด้วยเวลา 3 นาที 31.5 วินาที ตามด้วย เธียร์รี่ นอยวิลล์ และ อ๊อท ทานัค ดูโอ้สังกัดฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ซี ในอันดับ 2 และ 3 ช้ากว่าผู้นำ 0.5 และ 2.0 วินาที ส่วน เอลฟิน อีแวนส์ ซิ่งทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 4 ช้ากว่าทีมเมท 2.3 วินาที

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 ของ ศึกเอซีไอ แรลลี่ มอนซ่า มีคิวดวลความเร็วในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม นี้ กำหนดชิงชัยใน 5 ช่วงทดสอบพิเศษ