มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ซุ่มเงียบเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ กรุงมาดริด ทีมแพทย์ยืนยันการดำเนินการผ่านฉลุย หลังขึ้นเขียงนานกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อแก้ไขปัญหากระดูกต้นแขนขวาฟื้นตัวช้า

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่แขนขวา ซึ่งหักจากการล้มที่ เฆเรซ แถมยังต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำครั้งที่ 2 หลังเกิดอุบัติเหตุที่บ้านจนแผ่นเพลทไทเทเนียมเสียหาย อันเป็นผลมาให้กระดูกต้นแขนขวาหายช้ากว่าปกติ และไม่ดีขึ้นแม้จะเข้ารับการรักษาด้วยคลื่นไฟฟ้าเฉพาะจุดก็ตาม

ล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา รายงานอย่างเป็นทางการว่า มาร์เกซ เข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาล Hospital Ruber Internacional ในกรุงมาดริด เพื่อหาภาวะการเสียหายของกระดูกต้นแขนขวา

การผ่าตัดใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำโดย ดร.ซามูเอล อันตูน่า, อิกนาซิโอ โรเจอร์ เด โอน่า, ฮวน เด มิเกล, อายเตอร์ อิบาร์ซาบาล และ อันเดรีย กาเซีย บิลลาเนบา

การผ่าตัดดังกล่าว ได้ดำเนินการถอดแผ่นเพลทเก่าออก และจัดวางเข้าไปใหม่ รวมถึงการปลูกถ่ายกระดูกชิ้นสำคัญ เพื่อลดรอยต่อและรอยแตกร้าว ซึ่งเป็นแนวทางในการขจัดปัญหาเดิมให้หมดไป

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานถึงระยะเวลาในการพักฟื้นว่า มาร์เกซ จะกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มรอยในช่วงเวลาไหน แม้จะมีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะต้องพักกว่า 4-6 เดือนก็ตาม