มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า จะยังคงต้องนอนพักที่โรงพยาบาลต่อ หลังผ่าตัดครั้งที่ 3 เนื่องจากกระดูกต้นแขนขวาสมานไม่สนิท พร้อมได้รับการยืนยันว่า “พบภาวะติดเชื้อในกระดูก” และ “ต้องเข้ารับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ” ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่แขนขวา ซึ่งหักจากการล้มที่ เฆเรซ แถมยังต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำครั้งที่ 2 หลังเกิดอุบัติเหตุที่บ้านจนแผ่นเพลทไทเทเนียมเสียหาย อันเป็นผลมาให้กระดูกต้นแขนขวาหายช้ากว่าปกติ และไม่ดีขึ้นแม้จะเข้ารับการรักษาด้วยคลื่นไฟฟ้าเฉพาะจุดก็ตาม

โดยแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย เข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล รูเบอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Hospital Ruber Internacional) ในกรุงมาดริด เพื่อหาภาวะการเสียหายของกระดูกต้นแขนขวา การผ่าตัดดังกล่าวได้ดำเนินการถอดแผ่นเพลทเก่าออก และจัดวางเข้าไปใหม่ รวมถึงการปลูกถ่ายกระดูกชิ้นสำคัญ เพื่อลดรอยต่อและรอยแตกร้าว ซึ่งเป็นแนวทางในการขจัดปัญหาเดิมให้หมดไป

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานถึงระยะเวลาในการพักฟื้นว่า มาร์เกซ จะกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มรอยในช่วงเวลาไหน แม้จะมีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะต้องพักกว่า 4-6 เดือนก็ตาม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลเจ้าของไข้ ได้ออกมายืนยันว่าอาการของ มาร์เกซ ที่กระดูกไม่สมานเข้าที่อยางเรียบร้อย อาจเกิดขึ้นจาก “ภาวะติดเชื้อในกระดูก” และได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะได้รับการรักษาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เรปโซล ฮอนด้า ต้อนสังกัดออกมาเปิดเผยว่า สถานการณ์อัพเดตของ มาร์เกซ หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ โดยทีมแพทย์ของเขาที่ โรงพยาบาลรูเบอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในมาดริด ได้ออกแถลงการณ์ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ระหว่างการผ่าตัด “แพทย์” ยืนยันว่า “มาร์เกซ มีอาการติดเชื้อในกระดูกก่อนหน้านี้ ซึ่งแพทย์จะให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

“มาร์เกซ จะยังคงต้องพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลรูเบอร์ ใน มาดริด ต่อไป”

ทั้งนี้ คำถามสำหรับ มาร์เกซ ในตอนนี้คือเขาจะกลับมา “ฟิต” สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี ในฤดูกาล 2021 หรือไม่ ซึ่งจะมีกำหนดการทดสอบครั้งแรกที่ เซปังฯ ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึง จากนั้นจะเป็นการทดสอบที่ กาตาร์ ก่อนจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในวันที่ 26-28 มีนาคมปีหน้า