สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46 [Sky Racing Team VR46] ของ วาเลนติโน รอสซี่ เปิดตัวชุดแข่งและลวดลายรถแข่งในคลาส โมโตจีพี ครั้งแรกภายใต้การบิดของ ลูก้า มารินี รวมถึงสองนักบิดในคลาส โมโตทู อย่าง มาร์โก เบซเซ็คคี ในฤดูกาล 2021

หลังจากที่ยื้อกันอยู่หลายเดือน ในที่สุด สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46 ยอดทีมแข่งของ รอสซี่ ก็บรรลุข้อตกลงกับ อวินเทีย ในการเข้าซื้อโควต้ารถแข่งหนึ่งคัน เพื่อผลักดันน้องชายอย่าง มารินี ขึ้นไปบิดในโมโตจีพีฤดูกาลหน้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งแม้จะลงแข่งขันภายใต้ เอซปอนรามา เรซซิ่ง แต่ลวดลายของรถแข่งและสปอนเซอร์ก็จะเป็นของ สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46

โดยการขยับขึ้นบิดในพรีเมียร์คลาสของ มารินี เป็นความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46 ที่เข้าเทรดโควต้ารถแข่งจากทีม เอซปอนรามา เรซซิ่ง ภายใต้การบิดรถแข่ง ดูคาติ

ขณะที่ในคลาส โมโตจีพี ทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียนได้โปรโมต เซเลสติโน วิเอ็ตติ ดาวรุ่งจากโมโตทรีให้ขยับขึ้นมาบิดเคียงข้างรุ่นพี่อย่าง มาร์โก เบซเซ็คคี ที่สร้างผลงานโดดเด่นจนมีลุ้นแชมป์โลกในปี 2020

ทั้งนี้ แม้ว่า เบซเซ็คคี จะได้รับการทาบทามจาก อพริเลีย ให้ขยับขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้า ทว่าตัวนักบิดและ สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46 มีความเห็นตรงกันว่าต้องการสร้างความแข็งแกร่ง และไล่ล่าความสำเร็จใน โมโตทู ด้วยการคว้าแชมป์โลกให้ได้ก่อน