“เกรซินี” ยอดทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน ลงนาม 5 ปี กับ “สมาคมทีมแข่งนานาชาติ” (IRTA) คอนเฟิร์มคัมแบ็ก โมโตจีพี อีกครั้งในปี 2022 พร้อมกลับมาสร้างความสำเร็จอีกครั้งในฐานะทีมอิสระกับ พรีเมียร์คลาส

ฟาอุสโต เกรซินี บอสใหญ่ของ เกรซินี เรซซิ่ง ทีม ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขา “ล็อกเป้าหมาย” ที่จะกลับไปแข่งขันในคลาสสูงสุดของ โมโตจีพี อีกครั้ง หลังจากที่ถอยออกมาดูแลทีมแข่งภายใต้การจ้างงานของผู้ผลิตอื่นๆ อาทิ อพริเลีย ในปัจจุบัน

ล่าสุด เกรซินี เปิดเผยว่าพวกเขาได้ลงนามกับ “สมาคมทีมแข่งนานาชาติ” (IRTA) เป็นระยะเวลา 5 ปี ระหว่างปี 2022-2026 ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญของทีมแข่งจาก “ฟาเอนซ่า” ว่าจะสามารถกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไม่

สำหรับ เกรซินี เรซซิ่ง เปิดตัวครั้งแรกใน “พรีเมียร์คลาส” เมื่อปี 1997 และประสบความสำเร็จอย่างยาวนานในฐานะทีมอิสระ ด้วยการเก็บมาได้ 40 โพเดี้ยม และเป็นการคว้าชัยชนะได้ 14 ครั้ง พร้อมกับความร้องแชมป์โลกในคลาสได้ 3 สมัย

“เรายินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ IRTA กับการที่จะได้เห็น เกรซินี เรซซิ่ง กลับมาโลดแล่นใน โมโตจีพี เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป ดังนั้น เราจะส่งทีมลงแข่งขันในฐานะทีมอิสระต่อไป ซึ่งในคือโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจและตื่นเต้นมากๆ และเราจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบเป็นระยะ” ฟาอุสโต เกรซินี กล่าว