คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงขอบคุณ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยที่ทำงานหนักเพื่อทีมมาตลอด แม้ต้องหลุดจากทีมหลักในฟอร์มูล่าวัน 2021 ชี้ยังคงมีความสำคัญกับต้นสังกัด โดยเฉพาะกับโปรเจ็กต์ในปี 2022

การเลือกนักขับคนที่ 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เป็นข่าวใหญ่สำหรับที่ตกเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องหลายเดือน คือการเลือกตัวนักขับคนที่ 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับสายเลือดไทย และ เซอร์จิโอ เปเรซ ดาวขับเม็กซิกัน

ล่าสุดในช่วงเวลา 21.00 น. ของวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2020 ตามเวลาประเทศไทย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทีมได้เลือกเซ็นสัญญา 1 ปี กับดึงตัว เปเรซ ที่หมดสัญญากับ เรซซิ่ง พอยต์ มาร่วมงานในฐานะทีมเมทของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในฟอร์มูล่าวัน 2021

ขณะที่ อัลบอน ที่หลุดจากตำแหน่งนักขับตัวจริงของทีม จะถูกปรับลงมาเป็นนักขับสำรอง และทำงานร่วมกับทีมทดสอบ โดยจะโฟกัสไปที่ปี 2022 ภายใต้รถแข่งที่พัฒนาตามกฎใหม่ของฟอร์มูล่าวัน

ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดเผยหลังมีการประกาศรายชื่อนักขับในปี 2021 ว่า “อเล็กซ์ ยังคงมีความสำคัญกับทีม เขาจะมีบทบาทมากในทีมทดสอบของเรา และการเป็นนักขับสำรองซึ่งจะต้องมุ่งเน้นการทำงานหนักเพื่อฤดูกาล 2022”

“เราต้องขอบคุณเขาสำหรับการทำงานอย่างหนัก และผลงานที่สร้างให้กับทีม”