เรดบูลล์ เรซซิ่ง ประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกันเข้าร่วมทีมศึกฟอร์มูล่าวัน 2021 เคียงข้าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ขณะ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยยังอยู่กับทีมในฐานะนักขับสำรองและนักขับทดสอบ

ข่าวใหญ่สำหรับตลาดนักขับฟอร์มูล่าวัน ได้ข้อสรุปแล้วหลังตกเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องหลายเดือน คือการเลือกตัวนักขับคนที่ 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับสายเลือดไทย และ เซอร์จิโอ เปเรซ ดาวขับเม็กซิกัน

ล่าสุดในช่วงเวลา 21.00 น. ของวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2020 ตามเวลาประเทศไทย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทีมได้เลือกเซ็นสัญญา 1 ปี กับดึงตัว เปเรซ ที่หมดสัญญากับ เรซซิ่ง พอยต์ มาร่วมงานในฐานะทีมเมทของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในฟอร์มูล่าวัน 2021

ขณะที่ อัลบอน ที่หลุดจากตำแหน่งนักขับตัวจริงของทีม จะถูกปรับลงมาเป็นนักขับสำรอง และทำงานร่วมกับทีมทดสอบ โดยจะโฟกัสไปที่ปี 2022 ภายใต้รถแข่งที่พัฒนาตามกฎใหม่ของฟอร์มูล่าวัน

สำหรับ เปเรซ วัย 30 ปี พิสูจน์ตนเองตลอด 10 ปีในอาชีพนักขับเอฟวัน ด้วยการคว้ามาทั้งสิ้น 10 โพเดี้ยม และเก็บชัยชนะได้ 1 ครั้ง ถูกเลือกด้วยเหตุผลที่ เรดบูลล์ เรซซฺ่ง ตั้งความหวังที่จะต่อสู้กับ เมอร์เซเดส ให้ได้ในฤดูกาล 2021