อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยได้รับการยืนยันว่า เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้นสังกัดจะส่งให้เข้าร่วมแข่งขันในศึก Deutsche Tourenwagen Masters หรือ DTM 2021 เป็นบางเรซควบคู่กับบทบาทนักขับทดสอบและนักขับสำรองของฟอร์มูล่าวัน

อัลบอน โดนเสียบแทนใน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมใหญ่โดย เซอร์จิโอ เปเรซ ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021 หลังมีโอกาสพิสูจน์ตนเองตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี นักขับไทยยังคงอยู่ต่อกับต้นสังกัด เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในฐานะนักขับสำรอง รวมถึงทำหน้าที่เป็นนักขับทดสอบเพื่อพัฒนารถแข่งสำหรับฤดูกาล 2022

ล่าสุด ในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เรดบูลล์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะส่ง อัลบอน เข้าร่วมแข่งขันในศึกสุดยอดรถสปอร์ตในประเทศเยอรมนี รายการ Deutsche Tourenwagen Masters หรือ DTM ในปี 2021 เป็นบางเรซ ขณะเดียวกันจะยังมี เลียม ลอว์สัน ดาวรุ่งวัย 18 ปี จาก เรดบูลล์ จูเนียร์ ลงแข่งขันในซีรีส์นี้ด้วย

“DTM คือการแข่งขันระดับสูงของโลกโดยเฉพาะประเภท GT3 ซึ่งเป็นรถแข่งที่มีรูปแบบน่าสนใจ และขับเคี่ยวกันอย่างจริงจัง สำหรับทั้งนักขับที่ประสบความสำเร็จอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน และนักขับ เรดบูลล์ จูเนียร์ อย่าง เลียม ลอว์สัน ที่ต้องการประสบการณ์ของการแข่งขันที่เคี่ยวลากดิน” ดร.เฮลมุต มาร์โก ที่ปรึกษาด้านมอเตอร์สปอร์ตของ เรดบูลล์ กล่าว