ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2021 สนามแรกรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ส่อแววต้องเลื่อนการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ “โควิด-19” กลับมาระบาดระลอกใหม่ จากการรายงานของ Autosport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของโลก

หลังจากต้องสับเปลี่ยนตารางการอย่างวุ่นวาย เพื่อรับมือกับสถานการณ์การระบาดอย่างหนักของ “โควิด-19” 2020 ซึ่งในปี 2021 ฟอร์มูล่าวันก็เตรียมกลับเข้าสู่ฤดูกาลปกติ โดยประกาศตารางแข่งขันมากถึง 23 สนาม เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา 

ในปีที่ผ่านมา ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีกำหนดดวลความเร็วในช่วงปลายเดือนมีนาคม ต้องประกาศยกเลิกอย่างกระทันหันในวันศุกร์ ก่อนจะเข้าสู่การซ้อมครั้งแรกเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

ทว่าปัจจุบัน ออสเตรเลีย ยังคงเข้มงวดในการเดินทางเข้าออกประเทศ และทั่วโลกก็ยังคงเฝ้าระวังการระบาดระลอกใหม่ของ “โควิด-19” ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนกับการแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย อีกครั้งในปี 2021

Autosport.com รายงานว่า ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ กำลังพิจารณาที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปจนกว่าจะถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2021 และหวังให้มีการ “สลับเรซ” เพื่อโยกไปจัดท้ายๆ ปีนี้แทน หากเป็นไปได้

หาก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ถูกเลื่อนออกไป นั่นหมายความว่า บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งกำหนดดวลความเร็วในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ จะถูกเซ็ตให้เป็นสนามเปิดฤดูกาลของ ฟอร์มูล่าวัน 2021

ขณะที่โฆษกของ ฟอร์มูล่าวัน กล่าวกับ Autosport ว่า “เราพิสูจน์ให้เห็นว่าเราจะสามารถกัลบมาแข่งขันได้อย่างปลอดภัย และทำในสิ่งที่ใครหลายๆ คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ในเดือนมีนาคมนี้”

“เราได้กำหนดปฏิทินการแข่งขันในปี 2021 แล้ว และหวังว่าฟอร์มูล่าวันจะกลับมาแข่งขันได้ในเดือนมีนาคมปีนี้”

ทั้งนี้ โครงสร้างต่างๆ ของ สตรีท เซอร์กิต ที่จะถูกสร้างขึ้นใน อัลเบิร์ต พาร์ค มีกำหนดติดตั้งและดำเนินการในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ทว่าพวกเขายังไม่เริ่มขายตั๋วสำหรับฤดูกาลนี้แต่อย่างใด