ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ยืนยันอย่างเป็นทางการ แยกทางกับยอดทีมบอสผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกอย่าง ดาวิเด บริวิโอ ซึ่งจะโยกไปร่วมงานกับ อัลไพน์ เรซซิ่ง ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2021

ดาวิเด บริวิโอ ยอดทีมบอสผู้ช่วยให้ ซูซูกิ ผงาดคว้าแชมป์โลกใน โมโตจีพี 2020 ตกเป็นข่าวการเชื่อมโยงสุดช็อก ว่าอาจย้ายไปร่วมทีมกับ อัลไพน์ เรซซิ่ง ในศึกฟอร์มูล่าวัน

ยอดทีมบอสชาวอิตาเลียนได้รับการยกย่องย่างมากใน โมโตจีพี หลังประสความสำเร็จมายาวนานในอาชีพ ก่อนที่จะพา ซูซูกิ ผงาดคว้าแชมป์โลกได้ในปี 2020 จากผลงานของ โจอัน เมียร์ โดยก่อนหน้านั้นเขาก็คว้าแชมป์โลกหลายสมัยกับ ยามาฮ่า

ล่าสุด ซูซูกิ ค่ายผู้ผลิตจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า บริวิโอ จะย้ายออกจากทีม เพื่อการย้ายไปดำรงตำแหน่งระดับสูงกับ อัลไพน์ เรซซิ่ง ใน ฟอร์มูล่าวัน ในปี 2021

มีการคาดเดาไปในหลายทิศทาง โดยเฉพาะในด้านการจัดโครงสร้างทีมใหม่อย่าง อัลไพน์ ที่กำลังอยู่ระหว่าการหารืออย่างหนึ่ง ซึ่งทีมบอสคนปัจจุบันอย่าง ซีรีล อะบิตบูล จะถูกขยับขึ้นไปเป็นผู้บริหารระดับสูงของ อัลไพน์

จากความเป็นไปได้ดังกล่าว อาจทำให้ผู้อำนวยการบริหารของทีมอย่าง มาร์ซิน บุดคอฟกี้ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ “ทีมบอส” คนใหม่ ขณะที่ บริวิโอ จะนั่งดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ ของทีมเพื่อดูภาพรวมที่กว้างกว่า