ซีรีล อาบิตบูล ทีมบอสของ เรโนลต์ ฟอร์มูล่าวัน ทีม ที่คาดว่าจะถูกวางตัวเป็นผู้บริหารระดับสูงของทีมที่ฟอร์มขึ้นใหม่อย่าง “อัลปีน เอฟวัน ทีม” ได้รับการประกาศสุดช็อก ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะ “แยกทาง” กับผู้ผลิตสัญชาติฝรั่งเศส 

การอำลาทีมของ อาบิตบูล จะมีผลให้ โลรองต์ รอสซี่ ผู้อำนวยการด้ารกลยุทธ์และพัฒนาธุกิจของ เรโนลต์ ถูกแต่งตั้งให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ ของ อัลปีน

รอสซี่ จะก้าวขึ้นไปมีบทยาทในส่วนของยานยนต์ “อัลปีน” และกำหนดทิศทางของทีมแข่งฟอร์มูล่าวันของพวกเขา รวมถึงนโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตของ “อัลปีน” ทั้งหมด โดยเขาจะรายงานขึ้นตรงกับ ลูก้า เดอ มิว ซึ่งเป็น ซีอีโอ ของ เรโนลต์

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าตำแหน่ง “ทีม ปรินซิพัล” หรือ “ทีมบอส” ของ อาบิตบูล นั้นจะถูกแทนที่ด้วย มาร์ซิน บุดคอฟกี้ 

“ผมอยากขอขอบคุณ เรโนลต์ กรุ๊ป ที่เชื่อมั่นในตัวผมตลอดมาในช่วงเวลาหลายปีที่ร่วมงานกัน นับตั้งแต่ผมกลับมาทำงานกับพวกเขาอีกครั้งในปี 2016” อาบิตบูล กล่าว

ด้าน เดอ มิว ซีอีโอ เรโนลต์ กล่าวว่า “ผมอยากขอขอบคุณ ซีรีล อย่างมาก สำหรับการมีส่วนร่วมและทุ่มเทอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ในการนำทีม เรโนลต์ เอฟวัน จากท้ายแถวเมื่อปี 2016 จนก้าวขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่า ดาวิเด บริวิโอ อดีตทีมบอสของ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่เพิ่งประกาศอำลาทีมไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจถูกทาบเข้ามานั่งดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ ของ “อัลปีน เอฟวัน ทีม” เช่นกัน