“อัลพีน เอฟวัน ทีม” ยอดทีมที่ฟอร์มขึ้นมาใหม่ เป็นการรีแบรนดิ้งของ “เรโนลต์” ได้ทำการเปิดตัวภาพแรกสำหรับลวดลายรถแข่งของพวกเขา “Winter Livery” สำหรับฤดูหนาวในการทดสอบช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์

เรโนลต์ กรุ๊ป ที่เพิ่งแยกทางกับอดีตทีมบอสอย่าง ซีรีล อาบิตบูล เตรียมก้าวสู่ยุคใหม่ของพวกเขาในฟอร์มูล่าวัน ด้วยการเปลี่ยนชื่อทีมเป็น “อัลพีน เอฟวัน ทีม” ซึ่งถือเป็นแนวทางในการโปรโมตรถสปอร์ตสุดหรูอย่าง “อัลพีน” นับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป

พวกเขาได้บอกใบ้ว่าจะใช้รถแข่งที่มี “สีแดง” เป็นหลัก ตัดกับ “น้ำเงิน” เพื่อลงทำการแข่งขันในฤดูกาล 2021 ของฟอร์มูล่าวัน

อย่างไรก็ดี ล่าสุด “อัลพีน เอฟวัน ทีม” ได้ปล่อยภาพนิ่งซึ่งเป็นภาพแรกของลวดลายรถแข่ง A521 สำหรับใช้ลงทดสอบในช่วงฤดูหนาว โดยเป็นรถแข่งสีดำขลับ ตัดกับลวดลายสีแดง-ขาว และน้ำเงินในช่วงท้ายรถ พร้อมกันคาดลายสปอนเซอร์สีขาวรอบคัน

ลวดลายนี้จะไม่ได้ใช้ลงแข่งขันในฤดูกาลจริงของ ฟอร์มูล่าวัน 2021 โดย อองโตนี วีล์แลง ผู้อำนวยการด้านการดีไซน์ของ อัลพีน กล่าวว่า “ลวดวายที่เปิดตัวในวันนี้ถือเป็นการแสดงอัตลักษณ์ครั้งแรกของทีม อัลพีน ในฟอร์มูล่าวัน”

“องค์ประกอบบางส่วนจะยังคงอยู่บนชุดแข่ง อาทิ ลวดลายกราฟิกต่างๆ แต่โดยรวมแล้วจะเปลี่ยนแปลงจากนี้”

“โลโก้ขนาดใหญ่ของ อัลพีน จะเป็นตัวบ่งบอกที่ชัดเจนในสัญลักษณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตของเรา”

“น้ำเงิน, ขาว และ แดง เป็นส่วนหนึ่งของสีที่มาจากธงชาติฝรั่งเศสและอังกฤษ ซึ่งสำคัญอย่างมากต่อพวกเราในวงการมอเตอร์สปอร์ต”

ทั้งนี้ อัลพีน เอฟวัน ทีม จะใช้บริการสองนักขับต่างวัยอย่าง เอสเตบัน โอคอน ร่วมงานกับจอมเก๋าอดีตแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง เฟอร์นันโด อลองโซ ที่คัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้งในปีนี้