ดูคาติ ค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาเลียน จับมือเซ็นสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการในการส่งทีมลุยศึก โมโตจีพี ยาว 5 ปี ไปจนถึงฤดูกาล 2026

ดูคาติ และ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน โมโตจีพี เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ลงนาม เซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อให้ทีมโรงงานสัญชาติอิตาเลียน ที่มีเบสใน โบโลญญา ล่าความสำเร็จในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในปี 2022-2026

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2003 ดูคาติ สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในแถวหน้าของ โมโตจีพี โดยหลังผ่านไปเพียง 6 กรังด์ปรีซ์ พวกเขาก็คว้าชัยชนะครั้งแรกได้จากผลงานของ ลอริส แคปิรอสซี่ ในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะคว้าแชมป์โลกครั้งแรกได้ในปี 2007 จากผลงานอันร้อนแรงของ เคซีย์ สโตเนอร์

ในปีที่ผ่านมา รถแข่ง เดสโมเซดิซี นับเป็นหนึ่งในรถแข่งที่ทรงพลังที่สุดในการแข่งขัน โมโตจีพี พร้อมกับสร้างผลงานคว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตไปครองจากผลงานที่โดดเด่นของ นักบิด 5 คนอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ, ดานิโล เปตรุชชี, แจ็ค มิลเลอร์, ฟรานเชสโก บันยาญ่า และ โยฮันน์ ซาร์โก

โดยในช่วงเวลา 18 ฤดูกาล ในการส่งทีมลงแข่งขันใน โมโตจีพี ปรากฏว่า ดูคาติ สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 160 ครั้ง และคว้าชัยชนะมาได้ถึง 51 กรังด์ปรีซ์

เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ซีอีโอ ของ ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง เผยว่า “เรซซิ่ง คือส่วนหนึ่งของ ดูคาติ เสมอมา และจะยังคงเป็นแนวทางสำหรับในอนาคต ในความเป็นจริงนี่ไม่ได้เป็นเพียงการเติมเต็มแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่นี่คือการกระตุ้นให้เหล่า ดูคาติสติ ทั่วโลก ได้มีส่วนร่วมในแบรนด์ของเรา”