คาร์ลอส ซายซ์ นักขับสแปนิชเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี่ ร่วมกับ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ รวมถึง มิค ชูมัคเดอร์ ทายาทตำนานเอฟวันที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ ฮาส และนักขับจาก เฟอร์รารี่ ไดรเวอร์ อะคาเดมี อีก 4 คน ในการทดสอบที่ ฟิออราโน เอฟวัน กลางสัปดาห์นี้

เฟอร์รารี่ จะเริ่มต้นออกสตาร์ทภารกิจ เตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน 2021 ในช่วงสัปดาห์นี้ ด้วยการส่ง 2 นักบิดอย่าง เลอแคลร์ และ ซายซ์ ลง “เช็คดาวน์”

รวมถึงการเปิดตัว มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายของ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ที่เพิ่งเซ็นสัญญาขึ้นสู่เอฟวันกับ ฮาส ในปี 2021 นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัว 4 นักแข่งใน อะคาเดมีของ เฟอร์รารี่ ทั้ง 4 คนด้วย

ทั้งนี้ การทดสอบแบบส่วนตัว หรือ Private Test ของ เฟอร์รารี่ จะมีขึ้นที่ ฟิออราโน เซอร์กิต เป็นเวลา 4 วัน โดยพวกเขาจะใช้รถแข่งปี 2018 ซึ่งเป็นรหัส แชสซีส์ SF71H

โดยจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของนักขับใหม่อย่าง คาร์ลอส ซายซ์ ที่ถูกเซ็นสัญญามาร่วมทีมแทนที่ของ แชมป์โลก 4 สมัยอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล ที่ย้ายไปร่วมงานกับ แอสตัน มาร์ติน ในปี 2021

ซายซ์ จะลงทดสอบกับทีม 2 รันกับรถแข่งเฟอร์รารี่ ในวันพุธและพฤหัสบดีที่ 27 และ 28 มกราคมนี้ ส่วน เลอแคลร์ จะลงเช็คดาวน์ก่อนหน้าเขาในวันอังคารที่ 26 มกราคมนี้

ก่อนย้ายมาร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ ในปี 2021 ซายซ์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมกับ แม็คลาเรน ต้นสังกัดเดิม ด้วยการช่วยทีมคว้าอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง ขณะที่ เฟอร์รารี่ เจอฤดูกาลที่ยากลำบากกับรถแข่ง SF1000 ด้วยการรั้งอันดับ 5 เท่านั้น

การย้ายมาร่วมงานกับ เลอแคลร์ ในปี 2021 และจะร่วมลงทดสอบในสัปดาห์นี้กับ เฟอร์รารี่ นับเป็นการเริ่มต้น “เดิมพัน” ของทีมม้าลำพอง ในภารกิจยึดพื้นที่แถวหน้าคืนในศึกฟอร์มูล่าวัน

นอกเหนือจากการเปิดตัวของ ซายซ์ แล้ว สิ่งที่น่าสนใจคือการเปิดตัวของแชมป์โลก ฟอร์มูล่าทู คนล่าสุดอย่าง มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายของ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ที่เซ็นสัญญาซบ ฮาส เอฟวัน ในปี 2021 ซึ่งจะถือเป็นฤดูกาลแรกของเขาในชีวิต

ขณะเดียวกัน เฟอร์รารี่ จะเปิดตัว 4 นักขับจาก เฟอร์รารี่ ไดรเวอร์ อะคาเดมี อย่าง คาลลัม ไอล็อต (Callum Ilott), โรเบิร์ต ชวาร์ทซมัน (Robert Shwartzman), มาร์คัส อาร์มสตรอง (Marcus Armstrong) และ จูเลียโน อเลซี (Giuliano Alesi)

โดยในรายของ ชวาร์ทซมัน, อเลซี และ อาร์มสตรอง ได้รับการยืนยันว่าจะร่วมงานกับ DAMS ในศึกฟอร์มูล่าทู และลงทดสอบในวันจันทร์นี้ ส่วน ไอล็อต จะลงทดสอบร่วมกับ ชูมัคเกอร์ บนแทร็กในวันพฤหัสบดี