เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า รวมถึงนักบิดคนอื่นๆ ในสังกัด วีอาร์46 เตรียมลงทดสอบที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้

ตามกฎแล้วนักบิดโมโตจีพี จะต้องรอจนกว่าจะถึงการทดสอบอย่างเป็นทางการที่ กาตาร์ ทว่าจะได้รับอนุญาตให้ลงซ้อมบนแทร็กได้ แต่ต้องเป็นรถแข่งซูเปอร์ไบค์สำหรับวิ่งบนท้องถนนเท่านั้น

เช่นเดียวกับบรรดานักบิดในสังกัด VR46 Academy ซึ่งนำโดยเจ้าสำนักอย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ที่ย้ายไปร่วมทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และศิษย์เอกซึ่งเป็นทีมเมทคนใหม่อย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เตรียมลงทดสอบและซ้อมกันที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นเวลา 2 วันระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้แทร็กที่ขึ้นชื่อว่า “โรลเลอร์โคสเตอร์” ด้วยรถซูเปอร์ไบค์

นอกจากนี้จะยังมี ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม รวมถึง ลูก้า มารินี รุกกี้จากสกาย วีอาร์46 อวินเทีย ทีม

โดยนักบิดทั้ง 4 คน จะลงซ้อมด้วยรถแข่งซูเปอร์ไบค์ของ ยามาฮ่า และ ดูคาติ ที่ ปอร์ติเมา ซึ่งบรรจุเป็นสนามที่ 3 ของปีนี้

ขณะเดียวกัน ก็จะมีนักบิดโมโตทูในสังกัด วีอาร์46 อย่าง มาร์โก เบซเซคคี และ เชเลสติโน วิเอ็ตติ รวมถึง สเตฟาโน มันชี จาก พอนส์ เอชพี40, อันเดรีย มินโญ่ จาก ริวาโคลด์ สไนเปอร์ส ทีม และ นิโคโล อันโตเนลลี จาก รีอัลเล อวินเทีย โมโตทรี ร่วมเทสต์ที่ ปอร์ติเมา ด้วย