เคน ร็อคเซ่น ยอดนักบิดจาก Honda HRC ระเบิดฟอร์มแกร่งเหนือคู่แข่ง ควบเรซแมชชีน CRF450R ผงาดคว้าแชมป์ศึกเอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์โลก 2021 สนาม 5 ในรุ่นพรีเมียร์คลาส พร้อมสร้างสถิติเป็นนักบิดคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะ 2 สนามติดต่อกันได้ในปีนี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางฝุ่นชิงแชมป์โลก รายการเอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส เอฟไอเอ็ม เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (AMA Supercross FIM World Championship) ฤดูกาล 2021 สนามที่ 5 ปักหลักชิงชัยที่ลูคัส ออย สเตเดียม เมืองอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องจากสนามก่อนหน้า จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง 450SX ยังคงเข้มข้นและได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก โดยผลปรากฏว่า เคน ร็อคเซ่น ยอดดาวบิดชาวเยอรมัน สังกัดทีมแข่ง Honda HRC หมายเลข 94 ทะยานเข้าเส้นชัยพร้อมรถแข่งสายพันธุ์แชมป์ Honda CRF450R คว้าชัยชนะไปครองได้อีกครั้งต่อเนื่องจากสนามที่ 4 พร้อมสร้างสถิติเป็นนักบิดคนแรกที่ได้แชมป์ 2 สนามติดต่อกันได้ในปีนี้ ขณะที่ตำแหน่งผู้ชนะที่เหลือเป็นของ จัสติน บาร์เซีย และ อีไล โทแมค สองนักบิดเจ้าถิ่น ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ผ่านไปแล้ว 5 สนาม ตำแหน่งจ่าฝูงคะแนนสะสมเป็นของนักแข่งฮอนด้าอย่าง ร็อคเซ่น มี 112 แต้ม ตามด้วยสองนักบิดจากอเมริกา ได้แก่ คูเปอร์ เว็บบ ในอันดับที่ 2 มี 99 แต้ม และอันดับที่ 3 โทแมค มี 98 แต้ม ส่วนเรซถัดไป เตรียมดวลเดือดที่อินเดียนาโปลิสอีกครั้ง ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้