เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ สังเวียนโมโตจีพี รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ เจอข่าวร้ายเมื่อเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ โดนไฟเผาไหม้ทำลายพื้นที่เกือบทั้งหมดในโซน “แพ็ดด็อค” และ “พิต”

จากรายงานในสื่อท้องถิ่นระบุว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ในเวลา 5 ทุ่มของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 กุมภาพันธ์) โดยหน่วยดับเพลิงของสนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ เข้าระงับเพลิงอย่างรวดเร็ว พร้อมได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานดับเพลิงอื่นๆ และหน่วยกู้ภัยจากเมือง และภูมิภาคใกล้เคียง

โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเสียหายให้กับพิตแทบทั้งหมด, ห้องแถลงข่าว และโซนวีไอพี แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ เพิ่งถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปในช่วงปลายปี ทว่ายังไม่ถูกระบุเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดระลอกใหม่ของ โควิด-19 เช่นเดียวกับ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

เฮ็คเตอร์ โตติ ฟอรินา ผู้อำนวยการของสนามออกแถลงการณ์หลังเหตุเพลิงไหม้ว่า “อาคารพิต” ของ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ส่วนที่เหลือของแทร็กได้รับความช่วยเหลือจากทีมดับเพลิงหลายหน่วย

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า สนามเทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ได้ทำประกันภัยไว้อย่างครอบคลุมในความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ และมีแผนฟื้นฟูรวมถึงเริ่มสร้างใหม่ทันทีที่เป็นไปได้