ลูก้า มารินี นักบิดรุกกี้ในศึก โมโตจีพี คนใหม่ถอดด้าม เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ สกาย วีอาร์46 อวินเทีย (SKY VR46 Avintia) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยอดใจรอแทบไม่ไหวจะได้ลงบิดรถแข่งท็อปคลาส

มารินี รองแชมป์โลก โมโตทู 2020 เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ใน พรีเมียร์คลาสอย่าง สกาย วีอาร์46 อวินเทีย ร่วมกับทีมเมทอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี แชมป์โลกโมโตทูที่ขับเคี่ยวกันอย่างหนักในปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่จะบิดรถแข่งดูคาติ เคียงข้างกันในฐานะรุกกี้ของ พรีเมียร์คลาสฤดูกาลนี้

มารินี ที่ได้รับการผลักดันจาก วาเลนติโน รอสซี่ พี่ชายจะลงบิดในรถแข่งที่คาดลายสปอนเซอร์ สกาย วีอาร์46 เช่นเดียวกับเมื่อครั้งบิด โมโตทู ส่วน บาสเตียนินี จะลายรถแข่งของทีมที่มี อวินเทีย เป็นสปอนเซอร์หลัก

มารินี จะยังคงได้ใช้หมายเลข 10 ในการแข่งขัน โมโตจีพี โดยเขาเปิดเผยว่า “ผมอดใจรอแทยไม่ไหว ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ร่วมกับ สกาย วีอาร์46 อวินเทีย”

“มันทำใจยากนะครับ ที่จะอดใจรอในช่วงเวลาหลายเดือนมานี้ ที่เราไม่ได้ลงบิดรถแข่งเลย และแน่นอนว่าอีกเดือนเศษๆ ก่อนจะถึงการทดสอบรถแข่ง ดูคาติ ที่รอเราอยู่ ซึ่งจริงๆ แล้วเราควรจะได้เทสต์ ดูคาติ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หากฤดูกาลแข่งขันเป็นไปตามปกติ” มารินี เผย

“ผมใช้เวลาในช่วงหน้าหนาวภายใต้ความสงสัยว่าการทดสอบวันแรกจะเป็นอย่างไร”

“และภายใต้การซัพพอร์ทของ วีอาร์46 ผมฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อเตรียมความพร้อมของร่ายกายและจิตใจให้พร้อมที่สุด แน่นอนว่ามันจะมีอะไรมากมายให้ได้เรียนรู้และค้นพบ”

“ผมจะมั่งมั่นในการทำงานเพื่อพัฒนา และปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์คลาสให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป้าหมายคือทำผลงานให้ดีที่สุดและดีขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ มารินี ยังกล่าวถึงการเป็นรุกกี้ใน โมโตจีพี 2021 ว่า “แม้จะเป็นปีแรก แต่ผมก็อยากสนุกกับมันและแน่นินว่านี่จะเป็นช่วงเวลาพิเศษมากๆ ในชีวิต”

“ผมอยากขอขอบคุณ ดูคาติ และ สกาย เรซซิ่ง ทีม วีอาร์46 ที่เชื่อมั่นในตัวผม และผลักดันให้ก้าวขึ้นสู่ พรีเมียร์คลาส และเชื่อมั่นในศักยภาพของผม”

“ผมหวังว่าความสัมพันธืของเราจะแนบแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ และหวังให้ปีนี้ออกมาในทิศทางที่ดีที่สุด”