เฟอร์นันโด อลองโซ ยอดนักขับสแปนิชจาก อัลพีน เอฟวัน ประสบอุบัติเหตุจากการซ้อมปั่นจักรยานกับทีมของเขา ซึ่งชนเข้ากับรถยนต์บนถนนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกส่งโรงพยาบาลทันที่ เจ้าตัวมีสติและรู้ตัวดี

แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2 สมัย กำลเงตรียมความพร้อมร่างกายอย่างหนัก เพื่อคัมแบ็กสู่สนามรถสูตรหนึ่งอีกครั้งในปีนี้ กับสังกัด อัลพีน เอฟวัน ทีม หรือ เรโนลต์ ชื่อเดิม หลังจากเว้นวรรคการแข่งขันไปถึง 2 ฤดูกาล

รายงานข่าวล่าสุด พบว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อลองโซ เข้าร่วมการซ้อมจักรยานบนถนนสาธารณะ ร่วมกับทีมของเขาเองในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนประสบอุบัติเหตุ โดยหลังจากนั้นเขาถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทันที

แถลงการณ์ของทีมระบุว่า “อัลพีน เอฟวัน ทีม สามารถยืนยันได้ว่า เฟอร์นันโด อลองโซ มีส่วนร่วมกับอุบัติเหตุทางถนน ขณะปั่นจักรยานในสวิตเซอร์แลนด์”

“เฟอร์นันโด มีสติดีและมีการรับรู้ทุกอย่างดี (รู้ตัวดี) โดยเขากำลังรอเข้าตรวจร่างกายเพิ่มเติมในเช้าวันศุกร์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น”)”

ทั้งนี้ ทีมจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเช้าวันศุกร์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ถึงอาการของ อลองโซ

สำหรับ ข่าวดังกล่าวได้สร้างความกังกลให้กับ อัลพีน ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างทีมใหม่อย่างมาก โดยพวกเขามีคิวทดสอบที่ บาห์เรน ในวันที่ 12-14 มีนาคม โดยจะถือเป็นการมีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการของ อลองโซ นับตั้งแต่ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์​ ในปี 2018