อัลฟาทาวรี ยอดทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน เปิดตัวรถแข่งเพื่อล่าความสำเร็จในฤดูกาล 2021 ภายใต้รหัส AT02 ด้วยไลน์อัพใหม่กับการดึงดาวรุ่งญี่ปุ่น ยูกิ สึโนดะ มาขับคู่กับ ปิแอร์ แกสลีย์ ขณะ ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสตั้งเป้าชัดเจนขอรั้งเบอร์หนึ่งกลุ่มกลาง

นับเป็นปีที่ 2 ที่ โทโรรอสโซ เปลี่ยนชื่อมาใช้ อัลฟาทาวรี เพื่อทำการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน โดยในปีนี้พวกเขาเพิ่งเปิดตัวรถแข่งใหม่อย่าง AT02 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022

หลังจากที่ทีมทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกของ แกสลีย์ ในปีที่ผ่านมา ในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยเขาร่วมกันสร้างผลงานกับอดีตทีมเมทอย่าง ดานีล ควียาท ด้วยการเก็บแต้มรวมให้ทัมได้ถึง 107 แต้ม ซึ่งถือเป็นฤดูกาลที่ทำแต้มได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ของทีม

ยูกิ สึโนดะ

โดยในปี 2021 อัลฟาทาวรี ได้โปรโมตนักขับดาวรุ่งญี่ปุ่นวัย 20 ปี อย่าง ยูกิ สึโนดะ ที่สร้างผลงานกระฉูดใน ฟอร์มูล่าทู เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขึ้นมาขับคู่กับ แกสลีย์ ซึ่งในปีนี้รถแข่ง AT02 จะยังคงใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนด้า เช่นเคย

ขณะที่ ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสของ อัลฟาทาวรี ตั้งเป้าชัดเจนในปีที่ 2 หลังการรีแบรนดิ้ง โดยเปิดเผยว่า “เราสร้างทีมได้แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้เป้าหมายของเราคือขอรั้งเบอร์หนึ่งกลุ่มกลาง ปีที่แล้วเราแสดงให้เห็นว่ามีพัฒนาการขึ้นอย่างมาก จากผลงานของทั้ง แกสลีย์ ที่คว้าชัยชนะครั้งแรก รวมถึง ควียาท ที่ช่วยกันเก็บแต้มให้กับทีมมากมาย”

“ในปีนี้เราได้ผลักดันดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นอย่าง สึโนดะ ที่ผลงานโดดเด่นมากใน ฟอร์มูล่าทู เขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม สไตลืการขับดุดัน ซึ่งนี่จะช่วยให้ทีมเราเดินหน้าต่อไปได้ด้วยความแข็งแกร่ง”