มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ยอมรับว่า “ยังไม่รู้ว่าจะคัมแบ็กสู่สนาม โมโตจีพี ได้ตอนไหน” ชี้ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนการฟื้นตัว ขณะเจ้าตัวหวังกลับมาซ้อมรถแข่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย คัมแบ็กเปิดตัวร่วมกับทีม เรปโซล ฮอนด้า อย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 พร้อมแท็กทีม โปล เอสปาร์กาโร ทีมเมทเพื่อนร่วมชาติสเปนคนใหม่ ในภารกิจพา RC213V ทวงแชมป์โลกคืนสู่ค่ายปีกนก

ในปี 2021 เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจดึงตัว โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชมาจากทีมโรงงาน เคทีเอ็ม เพื่อร่วมทัพกับ มาร์เกซ แทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ถูกถอยลงไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า

ขณะที่การคัมแบ็กของ มาร์เกซ ยังคงเป็นคำถาม เรปโซล ฮอนด้า ก็ยังคงยืนยันว่าพวกขาจะไม่เซ็นสัญญาดึงใครมาแทนที่เขา โดยจะใช้ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของทีมลงทำหน้าที่แทนในช่วงที่ แชมป์โลก 8 สมัย ยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

มาร์ค มาร์เกซ เปิดเผยด้วยตัวเองครั้งแรกว่า “เรารักษาตัวแบบ สเต็ป บาย สเต็ป ผมพบแพทย์ตามนัดเสมอและเราก็ทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะกลับลงสู่แทร็กได้ตอนไหน แม้แต่แพทย์เองก็ยังไม่รู้ ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถกลับมาขี่รถแข่งได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ผมคิดถึงทุกคนในทีมมากๆ ผมเห็นทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เห็นจากการชมในทีวี จากการแข่งขัน และการให้สัมภาษณ์ของหลายๆ คน แต่ก็อย่างว่า เราต้องรอและทำตามขั้นตอนของมัน”

เมื่อถามถึงการปรับตัวกับรถแข่งปี 2021 ด้วยสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย มาร์เกซ ตอบว่า “แน่นอนว่าตอนนี้เรายังไม่รู้อะไรนักเกี่ยวกับรถแข่ง และผมเองก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถปรับตัวได้เร็วแค่ไหนหลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แน่นอนว่าเราจะทำงานอย่างหนัก”

“คิดว่าคงไม่สามารถกลับมาได้เต็มร้อยตั้งแต่ครั้งแรกที่คืนสู่สนาม เพราะกระดูกอาจยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก รวมถึงมัดกล้ามเนื้อต่างๆ ที่จะต้องสร้างความคุ้นเคยกับการลงบิด แต่เราต้องมาดูกันว่าสถานการณ์ของผมจะเป็นอย่างไร?”

ทั้งนี้ เรปโซล ฮอนด้า ตั้งใจอย่างมากที่จะกลับมาคว้าแชมป์โลกให้ได้ในปี 2021 ซึ่งพวกเขาป้อนรถแข่งสเป็คโรงงานให้กับนักบิดทั้ง 4 คน ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร ในสังกัด เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ กับปีที่ 2 ในพรีเมียร์คลาส และ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นที่จะได้ใช้ RC213V เวอร์ชั่นล่าสุดเป็นครั้งแรก